Trải qua 2 lần tổ chức, Hội thi “Chiến sĩ trẻ tài năng” mùa 3 đã đem lại làn gió mới trong cách thức tổ chức. Theo đó, hội thi được tổ chức thành 2 vòng, trong đó vòng sơ khảo được thực hiện qua hình thức video clip tài năng và các video clip dự thi được đăng tải trên fanpage Tuổi trẻ Sư đoàn 330.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Nhân, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Cối 100 cho biết: “Việc các thí sinh tham gia hội thi bằng cách gửi video clip trình diễn tài năng và được đăng tải trên trang facebook Tuổi trẻ Sư đoàn 330 đã tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn về hình ảnh người chiến sĩ trẻ năng động, sáng tạo, tài năng của Sư đoàn 330. Đồng thời, video clip dự thi còn được cán bộ đơn vị chiếu lại trên tivi để đơn vị cùng xem các tiết mục đặc sắc”.

leftcenterrightdel
Chiến sĩ trẻ Sư đoàn 330 biểu diễn sáo trúc.
leftcenterrightdel
Tiết mục đàn ghi ta, đệm hát của chiến sĩ trẻ để lại nhiều ấn tượng. 

Qua thẩm định, đánh giá của Ban giám khảo qua 16 video clip tài năng tham gia vòng sơ khảo, 10 thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết xếp hạng. Nằm trong top 3 của bảng điểm vòng sơ khảo. Binh nhì Võ Minh Chiến, chiến sĩ thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn Cối 100 hồ hởi: “Vòng chung kết hội thi mang tính phân loại rất cao khi có đủ 3 nội dung: Giới thiệu bản thân, trình diễn tài năng và phần thi ứng xử. Để vượt qua 3 nội dung này, đơn vị đã hỗ trợ tôi tập luyện rất nhiều. Hành trình từ vòng sơ khảo đến chung kết xếp hạng, đã giúp niềm đam mê sáo trúc của tôi tiến bộ hơn rất nhiều khi có lịch tập luyện dưới sự kèm cặp của đồng chí Bí thư đoàn cơ sở và Nhà văn hóa Sư đoàn”.

Chia sẻ với chúng tôi, Binh nhì Lê Nguyễn Minh Triệu, Tiểu đội 5, Trung đội 2, Đại đội 3, Tiểu đoàn Thông tin tâm sự: “Tôi chọn nội dung tài năng dự thi của mình là đàn guitar đệm hát. Qua hội thi, đã giúp tôi tự tin hơn, học hỏi được nhiều điều bổ ích hơn khi giao lưu với các thí sinh của đơn vị bạn”.

leftcenterrightdel
Nhiều tiết mục tại hội thi rất sôi nổi và hào hứng. 
leftcenterrightdel

Thượng tá Lê Chí Đồng, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 330, Quân khu 9 trao giải cho các cá nhân có thành tích tốt tại hội thi. 

Là quán quân hội thi lần này, Trung sĩ Lê Đặng Hoàng Thống, Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn SPG-9 vui mừng chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi đạt danh hiệu Chiến sĩ trẻ tài năng của hội thi. Với tôi, đây sẽ là động lực to lớn để tiếp tục phát huy sức trẻ trong học tập, công tác, xứng đáng với lòng tin của thủ trưởng các cấp đã qua tâm, giúp đỡ. Qua hội thi này, tôi cũng muốn gửi đến các bạn đoàn viên trong đơn vị là: Hãy luôn tự tin, khẳng định tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

Sôi nổi, hào hứng, xúc động, hấp dẫn và đầy kịch tính - đó chính là những cảm xúc mà hội thi đã đem lại cho Ban giám khảo, Ban tổ chức và từng khán giả. Từng thí sinh đã thể hiện rõ màu sắc riêng, tính năng động, sáng tạo, trẻ, khỏe của tuổi đôi mươi. Hội thi đã làm nổi bật nhiều hạt nhân tài năng xuất sắc trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau: Hát, chơi nhạc cụ, võ thuật, nhảy hiện đại... “Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho đoàn viên, góp phần tôn vinh hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Trên cơ sở kết quả hội thi lần này, các đơn vị tiếp tục nhân rộng và xây dựng hạt nhân, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở đơn vị đi vào chiều sâu và là món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, đoàn viên thanh niên sau những giờ huấn luyện, rèn luyện”, Thượng tá Lê Chí Đồng, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 330 (Quân khu 9)Trưởng ban tổ chức Hội thi phấn khởi tâm sự.

Bài, ảnh: THÀNH NHÂN - THANH TÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.