Dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, hai người có những trải nghiệm đáng nhớ bên nhau. Giữa tiết trời nắng ấm, không khí trong lành, đặc biệt là được ngắm nhìn những bông hoa cà phê nở trắng các buôn làng, thơm khắp núi rừng, Khắc Hưng ngỏ lời với bạn gái: “Tây Nguyên đang ở mùa đẹp nhất trong năm, tựa như người con gái đang đi bên cạnh anh vậy. Em là đóa hoa rừng thơm ngát mà lâu nay anh kiếm tìm...”.

Lời thủ thỉ của chàng như hẹn ước về tương lai tươi sáng của hai người. Trên con đường gập ghềnh sỏi đá, cả hai cùng nhớ về ngày đầu quen nhau. Hôm đó, dịp nghỉ hè, sau khi giúp gia đình thu hoạch ngô trên nương, chàng ngồi ngoài hiên cửa và thấy từ gợi ý kết bạn hình ảnh đại diện cô gái có khuôn mặt xinh xắn. Tò mò vào trang cá nhân xem thử, Hưng thấy có một số bạn chung và cùng sống ở Đắk Lắk nên gửi lời mời kết bạn.

Dần dần, những dòng trạng thái cảm xúc của Ánh Uyên luôn được người bạn mới theo dõi và bình luận, nhắn tin riêng. Cứ thế, hằng ngày hai người nhắn tin để tâm sự, trò chuyện. Trở lại học viện, dịp cuối tuần mượn điện thoại của cán bộ, Khắc Hưng tranh thủ gọi điện hỏi thăm bạn gái. Đều đặn những lá thư tay được gửi đến đối phương với lời động viên học tập và cuối thư bao giờ Hưng cũng mượn một câu danh ngôn, ngạn ngữ... để khéo bày tỏ tình cảm của mình.

leftcenterrightdel

Hồ Khắc Hưng và bạn gái Lê Thị Ánh Uyên. 

Dịp Tết năm 2023, cả hai hẹn gặp vào đúng tối Giao thừa. Hưng mất một giờ đồng hồ đi xe máy để đến điểm hẹn. Tay ôm bó hoa hồng nhung đỏ thắm và chiếc bánh kem, Hưng đưa mắt tìm bạn gái. Tuy nhiên, hôm đó quán rất đông người, từ phía trong có một em bé chạy qua va vào khiến hộp bánh bị biến dạng. Gặp bạn gái, Hưng chỉ biết cười hiền, phân trần về lý do hộp  bánh không được như ban đầu. Sau khi đưa chiếc bánh kem ra ngoài, Ánh Uyên khen bánh đẹp và bông đùa phải cảm ơn em bé đã thay đổi chiếc bánh từ hình tròn chuyển sang hình trái tim.

Vào đúng thời khắc Giao thừa, ngắm nhìn từng chùm pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời, chàng sĩ quan tương lai thầm thì: “Anh yêu em rất nhiều!”. Trái tim Ánh Uyên như đập lỗi nhịp trước chàng trai có khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, dáng người thư sinh và sở hữu giọng nói ấm áp, nụ cười hiền thu hút cô ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tình cảm của cả hai cứ bén dần như thế. Khi tiếng khèn môi được cất lên từ căn phòng ký túc xá sinh viên vọng lại, bất giác Uyên lại nhớ người yêu da diết. Tay ôm chú gấu bông bạn trai tặng nhân dịp sinh nhật, Uyên cảm nhận như có anh bên cạnh, khoảng cách địa lý tuy xa xôi nhưng chỉ cần hai trái tim luôn hướng về nhau thì mọi khó khăn đều biến thành động lực để cố gắng mỗi ngày.

Bài và ảnh: THU HỒNG

*Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.