Cuối tháng 2-2023, ông Hùng vào Bệnh viện Quân y (BVQY) 268 (Cục Hậu cần Quân khu 4) điều trị và được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bên phải toàn phần. Sau 3 ngày phẫu thuật, ông đã đi lại dễ dàng và sẵn sàng phẫu thuật thay khớp háng bên trái.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hùng vui mừng nói: “Qua tìm hiểu, tôi quyết định ra BVQY 268 điều trị; được đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện chăm sóc rất tận tình, chu đáo, tôi rất mừng”. Theo Thượng tá, TS, bác sĩ Đặng Trang Huyên, Giám đốc BVQY 268, để nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bộ đội và nhân dân, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện chú trọng bồi dưỡng trình độ y thuật cho đội ngũ y, bác sĩ thông qua thực tiễn khám, chữa bệnh, huấn luyện chuyển giao kỹ thuật mũi nhọn; gửi cán bộ đi đào tạo chuyên khoa tại các trường trong và ngoài Quân đội. Đặc biệt, Bệnh viện tích cực khai thác các trang thiết bị y tế hiện đại được đầu tư; làm chủ được các ca phẫu thuật phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cao như: Thay khớp háng toàn phần, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp gối, đóng đinh nội tủy có chốt, bơm xi măng sinh học giải phóng chèn ép và tạo hình cột sống, phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch thần kinh bằng vi phẫu, kỹ thuật nội soi tiêu hóa bằng gây mê...

leftcenterrightdel
Thầy thuốc Bệnh viện Quân y 268 chăm sóc chu đáo người bệnh. 

Cùng với đó, thời gian qua, BVQY 268 cũng đã mời các chuyên gia của nhiều bệnh viện trong và ngoài Quân đội đến chuyển giao kỹ thuật; triển khai một số kỹ thuật chuyên sâu của tuyến sau; quan tâm giáo dục về tâm lý tiếp xúc, chế độ điều dưỡng, thủ tục hành chính và từng bước cải cách hành chính theo hướng bệnh viện thông minh, bệnh án điện tử, giúp rút ngắn thời gian và các thủ tục hành chính... tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Nhằm góp phần tích cực vào công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, BVQY 268 đã phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của các tổ chức quần chúng trong thực hiện mô hình “Bát cháo tình thương”, “Bữa cơm nghĩa tình”, giúp nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại Bệnh viện. Trung tá, bác sĩ Phạm Thị Bình, Chủ nhiệm Khoa Dược, Chủ tịch Hội Phụ nữ BVQY 268, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Hội Phụ nữ Bệnh viện đã triển khai thực hiện mô hình “Bữa cơm nghĩa tình” nhằm chia sẻ, động viên, hỗ trợ một phần khó khăn cho bệnh nhân, để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân”. Bà Lê Thị Cúc ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Tôi bị tiểu đường, điều trị dài ngày, gia đình có nhiều khó khăn. Hôm nay được nhận phần cơm của Hội Phụ nữ BVQY 268, tôi rất vui".

Được biết, mỗi năm, BVQY 268 khám, điều trị hơn 73.000 lượt người, tỷ lệ sử dụng giường bệnh trên 200%. Các bệnh nhân đến khám, điều trị đều được cán bộ, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình, với tinh thần "Lương y như từ mẫu”. Đồng thời, Bệnh viện duy trì nghiêm chế độ, nền nếp chuyên môn, xây dựng Bệnh viện theo hướng phát triển kỹ thuật, vững chắc, với mục tiêu tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bài và ảnh: HOÀNG TRUNG