Đóng quân ở địa bàn còn nhiều khó khăn thuộc huyện Nam Đàn (Nghệ An) nên sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chỉ huy các cấp là nguồn cổ vũ lớn lao đối với cán bộ, chiến sĩ Trạm Q6. Đại úy QNCN Nguyễn Đình Tâm, Trạm trưởng Trạm Q6 xúc động: "Hầu hết khó khăn của Trạm đều được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm tháo gỡ. Cấp trên không chỉ quan tâm đầu tư xây dựng cơ bản, trang bị cơ sở vật chất đầy đủ mà còn chăm lo hiệu quả đến hậu phương Quân đội. Cách đây vài năm, Đại úy QNCN Trần Văn Tùng, nhân viên kỹ thuật của Trạm được Lữ đoàn tặng nhà đồng đội để vợ con có chỗ ở sạch, đẹp, an tâm công tác”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Lữ đoàn 134 thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trạm Q6. 

Theo Đại tá Nguyễn Văn Lượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 134, việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ có một mùa xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đảng ủy, chỉ huy đơn vị đặc biệt chú trọng. Đến nay, 100% trạm lẻ của Lữ đoàn đều có ti vi, đầu karaoke phục vụ nhu cầu giải trí của bộ đội. Về bảo đảm ăn uống, cùng với huy động nguồn lực tăng gia tại chỗ, Lữ đoàn bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn Tết cho các đối tượng theo quy định của Bộ Quốc phòng và Binh chủng. 

Đặc biệt, Lữ đoàn tiến hành rà soát các đồng chí ăn Tết tại đơn vị từ hai năm liên tiếp trở lên, lập danh sách trực chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng có đồng chí nhiều năm phải ăn Tết xa nhà do thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị. Chỉ huy Lữ đoàn phân công nhau đi thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà từng tổ, trạm lẻ kết hợp giáo dục, động viên, quán triệt nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ.

Đối với các đơn vị tập trung, Lữ đoàn bảo đảm tốt vật tư, trang bị phục vụ các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, tổ chức tốt hoạt động vui chơi giải trí cho bộ đội trong dịp Tết. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên phối hợp với gia đình cán bộ, chiến sĩ ăn Tết tại đơn vị để kịp thời nắm và động viên tư tưởng; kết hợp với phân công cán bộ, nhân viên kèm cặp, giúp đỡ chiến sĩ và giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Hoàng Quốc Toản, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn 134 tâm sự: "Gia đình tôi gặp hoàn cảnh khó khăn vì các con bị bệnh nặng. Tết Quý Mão 2023, gia đình tôi rất vui vì được chỉ huy Lữ đoàn quan tâm đến thăm và tặng quà. Chúng tôi luôn xác định phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững thông tin liên lạc thông suốt, góp phần mang đến một mùa xuân bình yên, hạnh phúc cho Tổ quốc".

Bài và ảnh: NGỌC GIANG