Trong không khí làm việc sôi nổi, khách quan, dân chủ, thẳng thắn, khoa học, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những nguyên nhân, kết quả, thực trạng, thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm; đề xuất các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng thế trận lòng dân bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới trên địa bàn Quân khu 5. Các tham luận đều khẳng định, Quân khu 5 là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh của cả nước.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tọa đàm. 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Các đại biểu phát biểu, tham luận tại buổi tọa đàm.

Tuy nhiên, trên địa bàn Quân khu, nhất là hướng Tây Nguyên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nhân tố phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch tăng cường kích động, chống phá; tình hình thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường... đã tác động trực tiếp đến tâm tư, tình cảm và đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn. Trước thực tế đó, những năm qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò của LLVT trong xây dựng thế trận lòng dân, tạo nền tảng vững chắc xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi tọa đàm đã góp phần làm rõ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về xây dựng thế trận lòng dân trên địa bàn Quân khu 5, làm cơ sở để Đoàn công tác Quân khu 1 bổ sung, hoàn chỉnh đề tài khoa học trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HÀ LÊ