leftcenterrightdel
Trung tướng Vũ Hải Sản phát biểu chỉ đạo hội nghị.

5 năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân khu 3 đã thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết; đề ra nhiều chủ trương, giải pháp quyết liệt thực hiện toàn diện 4 mục tiêu của CVĐ 50. Đến nay, 100% VKTBKT của quân khu đã được đăng ký số hiệu, quản lý chặt chẽ về số lượng, chất lượng và đồng bộ. Các tỉnh, thành phố đã huy động gần 300 tỉ đồng để quy hoạch xây dựng và đưa vào sử dụng hàng trăm héc-ta kho cấp tỉnh, cấp huyện và căn cứ hậu cần-kỹ thuật. Các đơn vị huấn luyện, SSCĐ tổ chức củng cố, nâng cấp hệ thống nhà xe, nhà pháo, hạ tầng kỹ thuật, góp phần nâng cao khả năng cất giữ, hệ số kỹ thuật cho VKTBKT.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự hội nghị tham quan sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các đơn vị trưng bày tại hội nghị.

Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu đổi mới phương thức bảo đảm kỹ thuật, quy hoạch lại hệ thống cơ sở sửa chữa ở cả 2 cấp; đầu tư mua sắm, lắp đặt hệ thống trang thiết bị công nghệ cho các trạm, xưởng. Các đơn vị khai thác VKTBKT đúng mục đích, tính năng kỹ, chiến thuật và tính chất nhiệm vụ; chấp hành nghiêm các quy định, điều lệ, quy trình kỹ thuật. Toàn quân khu đã quản lý, cất giữ bảo đảm an toàn tuyệt đối vũ khí, đạn dược, khí tài, xe máy các loại. Từ năm 2015 đến nay, quân khu đã tham gia 18 hội thi, hội thao cấp toàn quân, trong đó có 8 lần đạt giải nhất, 10 lần đạt giải nhì toàn đoàn.

Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ, canh gác, bảo vệ an toàn cơ sở kỹ thuật. Thực hiện tốt các biện pháp quản lý chống mất mát, hư hỏng, các quy tắc an toàn trong khai thác, sử dụng. Các trang thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn được kiểm tra thường xuyên; công tác xuất, nhập VKTBKT được bảo đảm đúng thủ tục, nguyên tắc. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm kiềm chế, ngăn ngừa tai nạn giao thông; nhân rộng mô hình sử dụng mũ bảo hiểm có cằm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô cá nhân. Trong 5 năm, ngành kỹ thuật quân khu đã có trên 250 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn đã giúp làm lợi hàng chục tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu tặng thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2015-2019.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao cờ của Quân khu 3 tặng 4 tập thể; bằng khen tặng 22 tập thể, 14 cá nhân và đề nghị cấp trên tặng cờ 2 tập thể, bằng khen tặng 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2015-2019 của quân khu. Trước đó, chiều ngày 11-11, các đại biểu dự hội nghị đã tham quan kho vũ khí đạn của Bộ CHQS tỉnh Hà Nam.

Tin, ảnh: VĂN CHIỂN