Chiều 14-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu 2 chương trình đặc biệt: “Giấc mơ tuổi thần tiên” và “Ninja Magic Show” kết hợp với đoàn nghệ sĩ đến từ Nhật Bản, phục vụ khán giả “nhí” nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

leftcenterrightdel

Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các nghệ sĩ giới thiệu về các chương trình biểu diễn phục vụ thiếu nhi. 

Với chương trình “Giấc mơ tuổi thần tiên”, các nghệ sĩ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ dẫn các em vào một thế giới mà trong đó các em được trực tiếp gặp và xem các nhân vật của mình yêu thích trong các câu chuyện cổ tích, cùng hòa với các màn biểu diễn kịch tính theo câu chuyện trong các hoạt cảnh được kết nối thông qua người dẫn chuyện. Các màn chiến đấu để bảo vệ lẽ phải và thể hiện sự dũng cảm của các nhân vật được coi như là lẽ phải chống lại cái ác để bảo vệ con người. Đồng thời đề cao tính đoàn kết tạo ra sức mạnh sẽ vượt qua được mọi khó khăn. Đó cũng là triết lý nhân văn mà chương trình muốn hướng tới cho các em và khán giả. 

leftcenterrightdel
 Các nghệ sĩ Nhật Bản hứa hẹn mang đến những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn.

“Ninja Magic Show” được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản thể hiện qua phong cách những chiến binh Ninja huyền thoại, nổi tiếng xuất quỷ nhập thần trong chiến đấu kết hợp cùng các tiết mục xiếc mạo hiểm của nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, hứa hẹn mang đến những giây phút hồi hộp, kịch tính và mới lạ cho khán giả nhí.

Ông Lê Hồng Phong, Giám đốc Công ty Mother Brain Việt Nam – đơn vị đưa đoàn nghệ sĩ Nhật Bản về Việt Nam biểu diễn, thông qua chương trình, Ban tổ chức và các nghệ sĩ Nhật Bản muốn truyền tải thông điệp thiện luôn sẽ thắng ác và cùng nhau xây dựng đất nước tươi đẹp hòa thuận.

leftcenterrightdel
Tiết mục đu trên cao của nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn trong chương trình. 

Tại buổi gặp mặt báo chí, Nghệ sĩ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho hay, mục tiêu xây dựng các chương trình xiếc có nội dung phù hợp cho lứa tuổi thiếu nhi đã được Liên đoàn xiếc rất quan tâm như nhiệm vụ trọng tâm trong các dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Trung thu… Thông qua các chương trình mang đến cho các em ngoài tính giải trí, hấp dẫn còn mang đến những bài học, giáo dục thông qua nội dung, hình thức trình diễn.

Tin, ảnh: HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.