Hội thi, hội thao diễn ra từ ngày 7-8 đến ngày 6-9 với sự tham gia của gần 600 cán bộ, chiến sĩ. Các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện nhiều nội dung như thi tàu chính quy, mẫu mực; thi kho, trạm tốt; thi xe tốt; thao diễn và thực hành các bảng bố trí chiến đấu, xử lý các tình huống, các môn chuyên ngành, kíp chiến đấu tàu ngầm thực hành tác chiến. Bên cạnh đó, cán bộ tham gia các nội dung thi như nhận thức các chuyên ngành tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật; huấn luyện thể lực và huấn luyện điều lệnh đội ngũ.

leftcenterrightdel

Quang cảnh lễ bế mạc hội thi, hội thao.

Nội dung hội thi, hội thao tập trung vào thực hiện đột phá huấn luyện của Quân chủng “Cơ bản, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, thực hiện quy tắc an toàn và nâng cao chất lượng huấn luyện cán bộ” và đột phá của lực lượng tàu ngầm “Nâng cao chất lượng xử trí tình huống và thực hiện nghiêm quy tắc đảm bảo an toàn”.

Điểm mới trong hội thi, hội thao lần này là các tàu ngầm, tàu mặt nước phải bố trí sắp xếp, sơn, sửa thống nhất theo đúng các tiêu chí của tàu chính quy, mẫu mực, điều này giúp ban tổ chức kiểm tra thực chất quá trình bảo quản, bảo dưỡng của các loại tàu. Các tàu ngầm, tàu mặt nước đã phát huy tốt nội lực, dành hơn 4.000 ngày công bảo quản, kiểm sửa; sơn sửa trang bị kỹ thuật, thân vỏ tàu. Hệ thống sổ sách, văn kiện, kế hoạch được củng cố, hoàn thiện đầy đủ, đúng quy định, hướng dẫn.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Văn Quán, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 phát biểu tại lễ bế mạc hội thi, hội thao.

Phát biểu bế mạc hội thi, hội thao, Đại tá Nguyễn Văn Quán, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của ban tổ chức, ban giám khảo đã điều hành hội thi, hội thao theo đúng kế hoạch, chấm thi chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, công tâm, khách quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Các đội thi đã chấp hành nghiêm quy chế, nắm chắc chức trách, nhiệm vụ, có nhận thức, trình độ chuyên môn giỏi, làm chủ, chuyên sâu trong khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật và bình tĩnh, tự tin, xử lý tốt các tình huống do ban giám khảo đưa ra.

Đồng thời, Đại tá Nguyễn Văn Quán cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị sau hội thi, hội thao tiếp tục đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục triệt để các điểm yếu chưa làm được và có kế hoạch mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; nâng cao trình độ quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị của các lực lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong trong tình hình mới.

leftcenterrightdel

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi, hội thao. 

Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao giấy khen tặng 52 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi, hội thao năm 2023.

Tin, ảnh: PHÒNG ĐỨC - HOÀNG CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.