leftcenterrightdel

Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra điểm tiếp nhận chiến sĩ mới tại Sư đoàn 5. 

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Hải Nam, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 5 cho biết, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị của Sư đoàn đã tổ chức quán triệt, triển khai tốt mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu 7 và kế hoạch huấn luyện chiến đấu của sư đoàn. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ đảm nhiệm huấn luyện một cách tỉ mỉ, cụ thể các nội dung. Sư đoàn đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ huấn luyện chiến sĩ mới.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Võ Văn Thi trao đổi với cán bộ Sư đoàn 5 tại buổi kiểm tra. 

Với tinh thần chủ động, các đơn vị đã trích từ quỹ đơn vị kết hợp với kinh phí huấn luyện năm 2023 được tổng hơn 1,2 tỷ đồng, bảo đảm mua sắm vật chất, làm mới, sơn sửa 9.388 bia các loại. Cán bộ, chiến sĩ cũng đã nghiên cứu được 33 sáng kiến, trong đó có 8 sáng kiến được công nhận ở cấp sư đoàn và 2 sáng kiến được công nhận cấp quân khu. Sư đoàn cũng bảo đảm tốt vật chất hậu cần, vũ khí trang bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Các đơn vị đã triển khai các điểm tiếp nhận chiến sĩ mới bảo đảm trang trọng, ý nghĩa.

Qua kiểm tra thực tiễn và nghe chỉ huy Sư đoàn báo cáo, Thiếu tướng Võ Văn Thi, Phó tư lệnh Quân khu 7 đã biểu dương, đánh giá cao kết quả chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 của Sư đoàn 5, có nhiều cách làm hay và nhiều mô hình sáng tạo có ý nghĩa thiết thực; phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của mọi tổ chức và từng cán bộ, chiến sĩ.

Đồng chí Võ Văn Thi cũng đề nghị sư đoàn cần tiếp tục rà soát, quán triệt tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; phối hợp tốt với các địa phương giao quân, bảo đảm tổ chức tiếp nhận chiến sĩ mới nhanh, gọn, an toàn, trang trọng, ý nghĩa; qua đó nhanh chóng ổn định tổ chức biên chế, tổ chức huấn luyện dự khóa thiết thực, hiệu quả, quản lý, giáo dục tốt chiến sĩ mới ngay từ ngày đầu, tuần đầu.  

Tin, ảnh: LÊ THUẬN – DUY NGUYỄN