Dự gặp mặt có các đồng chí: Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc, Phó chính ủy Quân khu 7; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 7; cấp ủy, chính quyền địa phương quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt. 

 Đọc diễn văn tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Ngọc Điệp, Giám đốc Bảo tàng Quân khu 7 cho biết: Những năm đầu thành lập, Bảo tàng quân khu gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, nhiều cán bộ, nhân viên chưa được đào tạo cơ bản về chuyên môn. Với nhiệt huyết, lòng yêu nghề, không ngại khó khăn, vất vả, Bảo tàng đã đào tạo, bồi dưỡng được đội ngũ cán bộ, nhân viên có 100% trình độ đại học trở lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Quân khu 7 tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Bảo tàng Quân khu 7. 

35 năm qua, Bảo tàng Quân khu 7 đã phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài quân đội đã sưu tầm được hơn 20.000 hiện vật gốc và nhiều hình ảnh, tư liệu, bộ sưu tập quý hiếm, như sổ trực ban tác chiến Chiến dịch Hồ Chí Minh, vũ khí tự tạo của Quân giới Nam Bộ…được trưng bày 11 phòng chuyên đề và khu vực trưng bày ngoài trời hấp dẫn.

Hằng năm, Bảo tàng tổ chức nhiều cuộc triển lãm cố định và lưu động kết hợp giao lưu với các nhân chứng lịch sử, thu hút hàng chục nghìn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, góp phần giáo dục tốt truyền thống cho các thế hệ, tuyên truyền truyền thống của Quân khu 7 đến bạn bè quốc tế. Bảo tàng đã được xếp hạng II trong hệ thống bảo tàng Quốc gia.

leftcenterrightdel
Tặng hoa tri ân cán bộ có nhiều đóng góp cho bảo tàng. 

Với thành tích xuất sắc, 35 năm qua, Bảo tàng Quân khu 7 đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều huân chương và nhiều bằng khen của các bộ, ngành Trung ương, xây dựng nên truyền thống “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, kỷ luật, khoa học thực tiễn”.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiệu, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao thành tích của Bảo tàng Quân khu 7 trong suốt 35 năm qua.

Trước yêu cầu nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu cũng đề nghị, Bảo tàng Quân khu 7 cần triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó chú trọng thực hiện tốt các nội dung: Thường xuyên giáo dục, quán triệt tốt các nghị quyết của Đảng; đột phá ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số; phối hợp tốt với các đơn vị, cơ quan, nhà trường trong và ngoài quân đội trong đổi mới nâng cao chất lượng công tác sưu tầm, lưu giữ, trưng bày, triển lãm…đáp ứng yêu cầu thụ hưởng văn hóa ngày càng cao của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và du khách quốc tế…

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY HIỂN