Dự hội thi có đại biểu Ban Phụ nữ Quân đội; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Học viện Quân y. Tham gia hội thi năm nay, có 8 đội đến từ 8 Hội Phụ nữ cơ sở của các đơn vị trực thuộc Học viện. Với chủ đề “Phụ nữ Học viện Quân y trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái”, các đội đua tài qua 3 phần thi: Kiến thức, tuyên truyền và năng khiếu.  

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Nam phát biểu khai mạc hội thi.

 

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Văn Nam tặng hoa chúc mừng các thí sinh tại hội thi. 

 

leftcenterrightdel
 

Các đại biểu tại Hội thi cán bộ Hội Phụ nữ giỏi năm 2023 của Học viện Quân y.

Phát biểu khai mạc hội thi, Đại tá Nguyễn Văn Nam nhấn mạnh, những năm qua cấp ủy, chỉ huy các cấp Học viện Quân y luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện xây dựng đội ngũ cán bộ hội phụ nữ các cấp có phẩm chất tốt, năng lực toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hội thi lần này nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ hội phụ nữ; làm cơ sở để hội phụ nữ phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Hội thi cũng là dịp để các cán bộ hội phụ nữ được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ phụ nữ trong Học viện, từ đó có kế hoạch xây dựng, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp về công tác hội; công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; kiến thức về dân số, gia đình và trẻ em; đồng thời, tạo động lực để cán bộ hội không ngừng rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, đóng góp vai trò, trách nhiệm vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Một tiết mục thi tuyên truyền và năng khiếu tại hội thi.

 

leftcenterrightdel
 Một tiết mục thi tuyên truyền và năng khiếu tại hội thi.

 

leftcenterrightdel
 Các thí sinh và cán bộ, nhân viên Học viện Quân y theo dõi hội thi.

Hội thi cán bộ Hội Phụ nữ giỏi năm 2023 không những là ngày hội đua tài của đội ngũ cán bộ hội phụ nữ trong toàn Học viện mà còn là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, một hình thức tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về Điều lệ hội, hiểu biết về công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ, công tác bình đẳng giới và chăm sóc giáo dục trẻ em… Sau hội thi Ban tổ chức lựa chọn những cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc của Học viện Quân y để tham gia Hội thi cấp toàn quân.

Tin, ảnh: PHẠM KIÊN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.