Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Theo thống kê, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã vận động và tiếp nhận hơn 16 triệu đơn vị máu, lượng máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, trong đó 99% lượng máu tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện. Nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện trên khắp cả nước đã được tổ chức thành công, hiệu quả, trở thành phong trào, lan tỏa và thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia, tiêu biểu là các chiến dịch lớn như: Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng; Chiến dịch những giọt máu hồng và hành trình đỏ; Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4); Ngày quốc tế người hiến máu (14-6) và đặc biệt là Phong trào "Hiến máu cứu chữa đồng đội" của Quân đội.

leftcenterrightdel
Đại biểu các đơn vị thăm hỏi, động viên người tham gia hiến máu. 

Có thể khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước nói chung và trong Quân đội nói riêng đã được các bộ, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam.

leftcenterrightdel

Cán bộ, chiến sĩ Học viện Hậu cần hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ lần thứ 16.

Trong những năm qua, Học viện Hậu cần đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, sinh viên, chiến sĩ nhận thức về ý nghĩa cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm kêu gọi tinh thần tự nguyện, tự giác của mỗi người.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của học viên Học viện Hậu cần sau khi hiến máu tình nguyện.
leftcenterrightdel
 Công tác sắp xếp, lưu trữ máu đã hiến.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Học viện Hậu cần đã luôn sát cánh, đồng hành và phối hợp với các đơn vị, đặc biệt là Báo Tiền phong và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong công tác hiến máu tình nguyện, tuyên truyền vận động được hơn 10.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả thu được hơn 9.000 đơn vị máu an toàn, trong đó tính riêng năm 2023 là 450 người tình nguyện hiến máu với hơn 400 đơn vị máu an toàn.

Tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ lần thứ 16, Học viện có gần 500 người đăng ký tham gia hiến máu, gồm lực lượng trẻ của Học viện, cán bộ, giáo viên, nhân viên và người thân.

Tin, ảnh: TRẦN ANH MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.