Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập quân khu; Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Tham dự lễ khai mạc có Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5; đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các lực lượng chức năng tham gia diễn tập trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel

Quang cảnh lễ khai mạc. 

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. 

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự tỉnh Khánh Hòa năm 2023 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu theo chức năng của lực lượng vũ trang và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của địa phương. Đồng thời, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang tỉnh, trình độ tham mưu tác chiến, tổ chức chỉ huy hiệp đồng, xử trí các tình huống.

leftcenterrightdel

Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 phát biểu tại lễ khai mạc.

Với đề mục “Tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các lực lượng của công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng ứng phó sự cố cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn. Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc địa bàn tỉnh”, cuộc diễn tập gồm 2 phần: Diễn tập phòng thủ dân sự với các tình huống ứng phó sự cố cháy nổ nhà cao tầng; ứng phó cứu hộ, cứu nạn trên biển; giải quyết tập trung đông người gây rối trật tự. Diễn tập khu vực phòng thủ với 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; thực hành tác chiến phòng thủ.

leftcenterrightdel

Các đại biểu dự, theo dõi diễn tập phòng thủ dân sự với tình huống ứng phó sự cố cháy, nổ nhà cao tầng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập quân khu cho biết, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong hoạt động xây dựng khu vực phòng thủ, có tính đặc thù và tính tổng hợp đặc biệt cao, liên quan đến tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Lực lượng cứu hỏa triển khai ứng phó sự cố.

Để cuộc diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra, Trung tướng Thái Đại Ngọc yêu cầu Ban chỉ đạo điều hành cuộc diễn tập đúng thực chất 1 bên 2 cấp theo kế hoạch đã được phê duyệt; theo dõi, chỉ đạo các lực lượng tham gia diễn tập thực hiện đúng, đủ các nội dung; phát huy tính năng động, sáng tạo của người tập. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Bộ đội, công an và các lực lượng chức năng phối hợp cứu hộ người bị thương.

Đối với khung tập của tỉnh Khánh Hòa và TP Cam Ranh, cần nghiên cứu, nắm chắc đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sát thực tế trong xử lý các tình huống.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Quân khu 5, tỉnh Khánh Hòa khen thưởng các lực lượng tham gia diễn tập. 

Đối với Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng và công an tỉnh Khánh Hòa, cần tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung các nội dung trong công tác chuẩn bị theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo diễn tập quân khu. Tổ chức huấn luyện, hợp luyện theo phương án đã xác định cho các lực lượng tham gia thực binh A2 và thực binh bắn đạn thật. Thực hiện tốt công tác dân vận ở các khu vực diễn tập; bảo đảm an toàn tuyệt đối trong diễn tập vận hành cơ chế và các nội dung thực binh.

Tin, ảnh: HOÀNG CHUNG

Mời  bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.