Hội thi có sự tham gia của 61 thợ khai thác mủ cao su giỏi được tuyển chọn thông qua phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” và hội thi cấp đội.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15; Đại tá Hoàng Sỹ Chung, Phó tư lệnh Binh đoàn 15; lãnh đạo huyện Đức Cơ, huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai); Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty 74; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công ty 74 và các cơ quan Binh đoàn 15 đã đến dự, cổ vũ, động viên đội ngũ thợ khai thác mủ cao su của đơn vị.

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo Công ty 74 (Binh đoàn 15) tặng cờ cho các đội tham gia hội thi.

leftcenterrightdel
Đoàn thợ giỏi Đội 6 tại hội thi. 
leftcenterrightdel
Đội cồng chiêng xã Ia Kla, huyện Đức Cơ đến chào mừng hội thi. 

Với phương châm “Nắm vững kiến thức, thuần thục kỹ năng, thi đua công bằng, nâng cao thành tích”, hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với các phần thi: Lý thuyết, dụng cụ, thực hành và tốc độ cạo. Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi, 100% tuyển thủ hoàn thành tốt nội dung thi với số điểm cao, trong đó có nhiều đồng chí đạt điểm tuyệt đối. Đặc biệt, ở phần thi tốc độ, trong thời gian 20 phút, cạo 100 cây, các tuyển thủ đều cơ động, thao tác nhanh nhưng vẫn duy trì được kỹ thuật.

Thượng tá Nguyễn Hồng Lam, Giám đốc Công ty 74 cho biết, hội thi đã phản ánh đúng thực chất phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” trong những năm qua. Mặc dù đại dịch Covid-19, giá các sản phẩm mủ cao su luôn biến động ở mức thấp, làm cho việc thu hút, giữ chân, đào tạo, xây dựng đội ngũ thợ lành nghề gặp rất nhiều khó khăn, song Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty 74 đã có nhiều chủ trương, giải pháp sáng tạo, đột phá trong thực hiện phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” với phương châm “Mỗi ngày cạo mủ là một ngày luyện tay nghề, lấy khâu tự luyện là chủ yếu”. Gắn phong trào với công tác kiểm tra kỹ thuật hằng ngày của chỉ huy các cấp và công tác nghiệm thu chấm điểm kỹ thuật hằng tháng của cơ quan chuyên môn. Tổ chức thành công hội thi ở cấp tổ và cụm đội với 1.326 thợ cạo đăng ký thi ở cấp tổ, đạt 100%, kết quả khá, giỏi đạt trên 90%.

Cùng với đó triển khai đồng bộ các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ công nhân gặp khó khăn cả về vật chất và tinh thần với các mô hình: “Gắn kết hộ”, “Lúa xen canh”, “Vườn rau kết nghĩa”, “Nhà mái ấm tình thương”, chương trình “Xuân đoàn kết - Tết quân dân”…

leftcenterrightdel
Tuyển thủ thi thực hành.
leftcenterrightdel
Ban giám khảo chấm thi thực hành. 
leftcenterrightdel
Thượng tá Nguyễn Hồng Lam trao danh hiệu "Bàn tay vàng" cho công nhân Trần Văn Hải.

Công ty 74 đang quản lý 6.904,33ha cao su, trong đó có 4.661,18ha cao su kinh doanh, cao su thanh lý trong nước và đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành trên 83% kế hoạch sản lượng được giao. Hội thi tiếp tục cổ vũ, động viên đội ngũ thợ và tôn vinh những người thợ giỏi, xây dựng đội ngũ thợ có tình yêu lao động, thành thạo kỹ năng, gắn bó với đơn vị và địa bàn.  

Kết thúc hội thi, Công ty 74 tôn vinh, khen thưởng 10 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi. Trong đó, Đội 15 đạt giải nhất; đồng chí Trần Văn Hải, thợ khai thác mủ cao su Đội 15 đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”.

Tại hội thi Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty 74 đã phát động đợt thi đua cao điểm “50 ngày thi đua lập công quyết thắng”, thiết thực lập thành tích kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN