Phát biểu tại buổi gặp, Đại tá Nguyễn Thế Bích, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty 715 đã nêu rõ mục tiêu, ý nghĩa của việc tổ chức Hội nghị tôn vinh “Công nhân ưu tú”, nhằm ghi nhận tôn vinh những tấm gương điển hình xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, vận dụng hiệu quả những thành tựu khoa học công nghệ của cán bộ, công nhân, người lao động trên các lĩnh vực hoạt động, là hoạt động tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, xuất sắc trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, nhất là 3 năm gần đây, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 cùng với biến đổi khí hậu và giá cả cao su, cà phê xuống thấp, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty 715 đã bám sát nhiệm vụ, thực tế tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, qua đó xác định những chủ trương, giải pháp định hướng đúng đắn, triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; tập trung đầu tư sản xuất có trọng tâm, trọng điểm, đột phá vào khâu yếu, mặt yếu, nhân rộng những cách làm mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng vườn cây, chất lượng sản phẩm, bảo đảm đời sống công nhân, người lao động ngày một cao hơn.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Thế Bích, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty 715 phát biểu tại hội nghị.

Từ 2 đội sản xuất với gần 200 lao động, khai hoang trồng được 144ha cao su buổi ban đầu, đến nay công ty thành lập 15 đội sản xuất, một nhà máy chế biến mủ cao su có công suất 5.000 tấn/năm, có hệ thống xử lý nước thải bảo vệ môi trường đạt tiêu chuẩn cột A; một bệnh xá quân dân y với 20 giường bệnh; một trường mầm non có 39 nhóm, lớp với 481 cháu... có đầy đủ tiện nghi dạy và học. Đặc biệt đơn vị đã trồng, chăm bón, khai thác có hiệu quả trên 3.065ha cao su, cà phê; thu hút trên 1.385 lao động, trong đó có 673 lao động là con em đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Binh đoàn 15 và Công ty 715 gặp gỡ động viện công nhân, người lao động đơn vị thu hoạch mủ cao su.

Các chỉ tiêu về khối lượng, giá trị sản xuất, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách đều vượt chỉ tiêu kế hoạch, giá trị sản xuất đạt 1.011 tỷ đồng, doanh thu đạt 888 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 25 tỷ đồng, bảo đảm thu nhập hơn 6 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, huấn luyện SSCĐ, Công ty 715 luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng bộ TSVM gắn với xây dựng đơn vị VMTD, chú trọng xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác dân vận, hoạt động kết nghĩa và gắn kết hộ. Phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tuần tra bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu về dự hội nghị.

5 năm qua đã có 63 tập thể, hơn 3.000 lượt cá nhân được khen thưởng; đặc biệt Công ty 715 được Chính phủ tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Quốc phòng.

leftcenterrightdel
 Chị Hoàng Thị Niệm đại diện cho 20 Công nhân ưu tú phát biểu tại hội nghị.

Nhân dịp này, Công ty 715 đã tặng giấy chứng nhận đạt danh hiệu Công nhân ưu tú cho 20 đồng chí. Đây là những cán bộ, công nhân, người lao động trực tiếp, những người đã không quản ngại gian nan, vất vả, chiến thắng mọi điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, vượt nắng thắng mưa, ngày đêm hăng say lao động sản xuất, là những tấm gương sáng, tiêu biểu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; là những người tiêu biểu trong những người tiêu biểu của đơn vị, đóng góp tích cực vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ của Công ty.

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI