Cùng dự có Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn; Phó trưởng ban Dân vận Phạm Tất Thắng; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong…

leftcenterrightdel

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: DUY LINH

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm, động viên, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Bát Xát. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn công tác và với tình cảm cá nhân, Chủ tịch Quốc hội gửi lời chào thân ái, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát, bộ đội biên phòng của 4 Đồn Biên phòng: Bát Xát, Y Tý, A Mú Sung, Trịnh Tường, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 345, toàn thể công nhân, người lao động và lực lượng biên phòng, các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn…

Chia sẻ về tình hình chung của đất nước trong năm 2022, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Lào Cai có đóng góp rất tích cực vào thành tựu chung của đất nước. Trong thành tựu chung của tỉnh Lào Cai, các lực lượng vũ trang, đặc biệt là Bộ đội Biên phòng, đã có nhiều nỗ lực và đóng góp rất quan trọng.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà tặng 4 đồn biên phòng. 

Bộ đội Biên phòng nói chung, Bộ đội Biên phòng trên địa bàn huyện Bát Xát nói riêng có đặc thù là phải đóng quân ở những nơi rất xa xôi, hẻo lánh, nơi “chân đạp mây bay, tóc vờn gió núi”, nhưng lực lượng Bộ đội Biên phòng trên địa bàn huyện Bát Xát vẫn vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có nhiều phong trào gắn với nhân dân. Đặc biệt, lực lượng Bộ đội Biên phòng trên cả nước đã có những chương trình rất ý nghĩa, như “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới”, nhận con nuôi là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, nuôi dạy đến khi các cháu trưởng thành.

“Đây là những chương trình thắm đượm tình người, rất nhân văn, thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa bộ đội với nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội đánh giá.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Tỉnh ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh Lào Cai đã dành một phần ngân sách, kêu gọi thêm sự đóng góp của các nhà hảo tâm để chăm lo Tết cho gia đình người có công, gia đình chính sách, gia đình nghèo và cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà tặng đồng bào. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn công tác, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu của tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát và lực lượng Bộ đội Biên phòng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2022. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với sự hỗ trợ của Trung ương, sự giúp đỡ của các tỉnh bạn và sự hợp tác có hiệu quả với phía bạn Trung Quốc, Lào Cai sẽ đạt được mục tiêu đến năm 2025 trở thành cực tăng trưởng của vùng; năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước và năm 2045 trở thành tỉnh phát triển của cả nước, như mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội chúc Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân huyện Bát Xát đón Tết Quý Mão vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; mong muốn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn chăm lo thật tốt cho gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, cận nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất quyết “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong Tết Nguyên đán Quý Mão.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội trao quà tặng đồng bào. 

* Tại đây, Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí trong đoàn đã trao quà tặng Đồn Biên phòng Bát Xát, Đồn Biên phòng Y Tý, Đồn Biên phòng A Mú Sung, Đồn Biên phòng Trịnh Tường, Đoàn Kinh tế quốc phòng 345, hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số…

CHIẾN THẮNG