Với ý thức và tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người vào bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ nơi đâu, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi tình hình các loại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong cả nước, rất nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đang cần những giọt máu quý hiếm để cứu chữa, đem lại sự sống cho những người bệnh, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân đã xung kích, tự nguyện đăng ký hiến máu để đáp ứng nhu cầu cấp thiết vào thời điểm khó khăn này.

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân và Bệnh viện Quân y 103 động viên cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu.  

Phát biểu khai mạc ngày hội, Đại tá Nguyễn Hữu Cương, hiệu trưởng nhà trường khẳng định, hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân đạo và tính nhân văn cao cả, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua, toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, hạ sĩ quan, binh sĩ, viên chức quốc phòng của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân đã tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả vào các hoạt động hiến máu tình nguyện do Bệnh viện Quân y 103 tổ chức tại nhà trường.

Trong 5 năm gần đây, từ năm 2017 đến năm 2021, toàn trường đã tham gia hiến tặng được gần 3.000 đơn vị máu. Qua đó, góp phần thiết thực cùng với đội ngũ y, bác sĩ cứu chữa cho các bệnh nhân.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Hữu Cương, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân phát biểu tại ngày hội.

Trong khuôn khổ chương trình, Đại tá, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phải có 5% dân số của một nước hiến máu 1 lần/năm thì mới đáp ứng được nhu cầu máu của quốc gia cho cấp cứu, điều trị người bệnh, hoạt động quốc phòng, an ninh và phòng chống thảm họa. Như vậy, Việt Nam với dân số trên 90 triệu người sẽ cần có trên 4 triệu đơn vị máu mỗi năm.

Tuy nhiên, hiện nay lượng máu mới chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu và điều trị. Tình trạng thiếu máu còn phổ biến ở nhiều bệnh viện, nhu cầu về máu để cấp cứu, điều trị cho người bệnh đang là vấn đề cấp bách cần được sự ủng hộ của cộng đồng và trách nhiệm của toàn xã hội. Hàng triệu người đã và đang được cứu sống nhờ có máu từ phong trào “Hiến máu tình nguyện” mỗi năm, trong đó có phần đóng góp của cán bộ, học viên, chiến sĩ của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân.

leftcenterrightdel
 Đại tá, PGS, TS Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 phát biểu tại ngày hội.

Đợt này, cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhà trường đã hiến gần 400 đơn vị máu góp phần cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân.

Phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận một số hình ảnh tại buổi hiến máu tình nguyện.

leftcenterrightdel
Xét nghiệm nhóm máu trước khi tham gia hiến máu. 
leftcenterrightdel
 Khám và đo huyết áp cho các học viên trước khi hiến máu.
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Cán bộ, đoàn viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không-Không quân tham gia hiến máu.
leftcenterrightdel
 Những đơn vị máu do cán bộ, đoàn viên hiến tặng được các y, bác sĩ Khoa Huyết học truyền máu (Bệnh viện Quân y 103) bảo quản.

Tin, ảnh: TRẦN YẾN