leftcenterrightdel
 Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Gia Lai là tỉnh cao nguyên thuộc khu vực Bắc Tây Nguyên, có vị trí rất quan trọng về quốc phòng, an ninh cũng như phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Gia Lai luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện. Trong đó, việc thực hiện các chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội thường xuyên được tỉnh quan tâm, thực hiện chu đáo, nghĩa tình, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, toàn tỉnh đang quản lý hơn 65.000 người có công với cách mạng, trong đó có 9.583 gia đình liệt sĩ; 214 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn 14 mẹ còn sống); 9 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 5.214 thương binh, 4.006 bệnh binh, 14.530 người có công giúp đỡ cách mạng, 3.409 người bị nhiễm chất độc hóa học, 18.831 người hoạt động kháng chiến.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trịnh Văn Quyết trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công tỉnh Gia Lai.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Trịnh Văn Quyết ân cần thăm hỏi các đại biểu, đồng thời thông tin về một số hoạt động của toàn quân, nhất là kết quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong quân đội thời gian qua. Đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định: Những năm qua, Bộ Quốc phòng luôn tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai thực hiện nhiều chế độ, chính sách liên quan đến quân đội và hậu phương quân đội. Hằng năm, Bộ Quốc phòng phối hợp với các bộ, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh, bảo đảm chặt chẽ, chu đáo, nghĩa tình. Cùng với đó, công tác chăm sóc gia đình người có công và hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" được các đơn vị trong toàn quân chỉ đạo, thực hiện sâu rộng, hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trịnh Văn Quyết chụp ảnh cùng các đại biểu người có công tỉnh Gia Lai tại buổi gặp mặt.

Bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp, cống hiến của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Gia Lai trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc nói chung, của các đại biểu người có công nói riêng, Trung tướng Trịnh Văn Quyết cũng mong rằng thế hệ đi trước luôn giữ vững bản lĩnh chính trị và tinh thần cách mạng mạnh mẽ để lan tỏa ý chí và tinh thần đó cho thế hệ trẻ hôm nay không ngừng phấn đấu lao động sản xuất, tích cực xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: KIM ANH