Đây là một trong những hoạt động thi đua trọng điểm mở đầu cho Phong trào Thi đua Quyết thắng và thực hiện nhiệm vụ năm 2024 của Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, được triển khai, tổ chức thực hiện từ năm 2023 đến năm 2030, chia thành 2 giai đoạn: Từ năm 2023 đến năm 2025 và từ năm 2026 đến năm 2030.

leftcenterrightdel

Thượng tá Trương Minh Đức, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Lai Châu phát biểu tại lễ phát động. 

Nội dung, tiêu chí thi đua tập trung vào tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chỉ huy các cấp, cán bộ, chiến sĩ về vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết của khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Trên cơ sở đó hình thành thói quen tự giác học tập, cập nhật kiến thức. 

Cùng với đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thi đua; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên, đoàn viên được tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để trở thành công dân số, công dân học tập toàn cầu, với tinh thần “Học nữa, học mãi”, “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự tổ chức, đoàn thể, phục vụ Tổ quốc, dân tộc và nhân loại”. 

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lai Châu ký kết giao ước thi đua. 

Bên cạnh đó, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ biên giới quốc gia; thực hiện có hiệu quả “Ngày Biên phòng toàn dân” và các chương trình, mô hình: “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”, “Thầy giáo quân hàm xanh”... Thông qua đó góp phần vận động, đưa con em khu vực biên giới đến trường học tập. 

Tin, ảnh: ĐỨC DUẨN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.