Đây là đợt hiến máu tình nguyện thứ 4, Binh đoàn 15 tổ chức trong năm 2022. Sau khi sàng lọc đã thu về 155 đơn vị máu an toàn, bàn giao cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai để chữa bệnh cứu người.

leftcenterrightdel
Đông đảo cán bộ, nhân viên Binh đoàn 15 đăng ký tình nguyện hiến máu. 

Trong đợt hiến máu tình nguyện lần này, bên cạnh những hạ sĩ quan, chiến sĩ lần đầu tham gia thì có rất đông cán bộ, nhân viên của Binh đoàn 15 đã tình nguyện hiến máu trên 10 lần, thậm chí có người đã 35 lần hiến máu cứu người.

Binh nhất Tống Thanh Hiếu, chiến sĩ Vệ binh, Phòng Tham mưu (Binh đoàn 15) cho biết, đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu và cảm thấy rất vui khi được đóng góp những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh. “Em thấy hoạt động hiến máu tình nguyện ở Binh đoàn 15 diễn ra rất sôi nổi và thường xuyên. Ngoài tình nguyện hiến máu tại đơn vị, nhiều cán bộ, nhân viên còn tham gia các câu lạc bộ hiến máu trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội của cán bộ, chiến sĩ, người lao động Binh đoàn 15. Sau này xuất ngũ trở về địa phương em sẽ tiếp tục phát huy, tham gia hiến máu cứu người”, Binh nhất Tống Thanh Hiếu chia sẻ.

leftcenterrightdel
Chị Lê Thị Thu Giang tham gia hiến máu. 

Chị Lê Thị Thu Giang, công nhân viên quốc phòng, điều dưỡng Khoa Y học cổ truyền phục hồi chức năng Bệnh viện Quân y 15 (Binh đoàn 15) là người có 35 lần tình nguyện hiến máu. Đặc biệt, chị Giang là thành viên câu lạc bộ “Máu nóng Gia Lai” sẵn sàng đến bất cứ bệnh viện nào trên địa bàn hiến máu khi người bệnh cần. Chị Giang cho biết, ngoài tự mình hiến máu, chị còn tuyên truyền, vận động được nhiều cán bộ, nhân viên và người dân trên địa bàn tham gia hiến máu.

leftcenterrightdel

Trung tá QNCN Trịnh Xuân Giang, Trợ lý Công đoàn Binh đoàn 15 đã 10 lần tham gia hiến máu.

Để thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người lao động tình nguyện tham gia hiến máu, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh đoàn 15 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng, triển khai hoạt động hiến máu một cách nghiêm túc, hiệu quả. Nhất là trong phát huy vai trò của cấp ủy, chỉ huy và tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công đoàn cơ sở tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của hành động hiến máu với thông điệp: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Khích lệ tinh thần "Tương thân tương ái" trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, người lao động; tổ chức bố trí, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để ai cũng có thời gian đi hiến máu...

Tin, ảnh: NGUYỄN ANH SƠN