Mở đầu chương trình Hội trại là đêm giao lưu văn nghệ “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt”. Với hơn 20 tiết mục văn nghệ đặc sắc được đầu tư công phu, có tính chủ đề và liên kết chặt chẽ do cán bộ, chiến sĩ sư đoàn và đơn vị kết nghĩa thể hiện, chương trình giao lưu văn nghệ đã đưa khán giả trở về những năm tháng hào hùng nhưng cũng đầy bi tráng cách đây 70 năm. Xen kẽ với đó là những bài hát, điệu múa thể hiện đậm nét truyền thống của Sư đoàn 365 và văn hóa của địa phương. Màn lửa trại với sự tham gia đông đảo của tuổi trẻ Sư đoàn và tuổi trẻ địa phương đã mang lại khí thế sôi nổi, vui tươi cho hội trại thanh niên.

leftcenterrightdel
 Đại tá Vũ Xuân Yên, Chính ủy Sư đoàn 365, phát biểu khai mạc hội trại.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan trại của các đơn vị.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365 tặng quà cho ông Nguyễn Văn Cựu, thương binh 2/4, thôn Đồn Vang, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
leftcenterrightdel
 Y, bác sĩ Viện Y học Phòng không - Không quân khám tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách.
leftcenterrightdel

Tiết mục văn nghệ tại hội trại thanh niên. 

Bên cạnh phần thi trại đẹp, hội trại còn có nhiều hoạt động bổ ích, quy tụ được sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên, như: Tổ chức thi đấu thể dục, thể thao, thi các điệu múa hát tập thể trong Quân đội, thi kéo co, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố…

Ngoài ra, tuổi trẻ Sư đoàn 365 đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, thu được gần 500 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ được chuyển đến các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội, góp phần thiết thực phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Nhân dịp này, Sư đoàn 365 đã phối hợp với các y, bác sĩ của Viện Y học Phòng không - Không quân tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo địa bàn xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, lãnh đạo chỉ huy sư đoàn cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà một số gia đình có công với cách mạng tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT - THÁI SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.