Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn" được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức từ ngày 1-3 đến ngày 3-5 với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-ý chí, trí tuệ Việt Nam”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trao giải và tặng hoa cho các cá nhân đoạt giải Ba. 

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm online với 8 kỳ, định kỳ 1 tuần/kỳ, mỗi kỳ thi phần mềm tự động chọn ra 15 câu hỏi trong tổng số 20 câu hỏi được Ban tổ chức đăng tải. Kết quả, qua 8 kỳ thi, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 761.710 bài dự thi đến từ 63 tỉnh, thành trong cả nước, riêng tỉnh Gia Lai có 464.147 lượt bài dự thi; trung bình mỗi kỳ có 95.213 bài dự thi.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 3 giải tập thể và trao 128 giải cá nhân; trao giấy chứng nhận và khen thưởng 3 tập thể và 31 cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, đây là một trong những hoạt động tiếp nối tinh thần cách mạng và tri ân sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối với thế hệ cha anh. Qua đó, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết, dũng cảm kiên cường của các thế hệ cha ông; nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho các thế hệ nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay. 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”.

Tại buổi lễ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai và Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai phối hợp phát động Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên Trang tin điện tử Tuyên giáo Gia Lai tại địa chỉ https://thongtintuyengiao.gialai.org.vn; Báo Gia Lai điện tử; gialaitv.vn và các trang điện tử của các địa phương, cơ quan, đơn vị...

Người dự thi sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet truy cập vào trang trên để dự thi, đồng thời gửi đường link đó đến các nhóm, bạn bè, người thân, đồng nghiệp để mời tham gia. Cuộc thi được tổ chức trong 4 kỳ (định kỳ 1 tuần/kỳ), mỗi kỳ có 11 giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải. Dự kiến lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra vào tháng 6-2024.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc son lịch sử xem các tin, bài liên quan.