Buổi tọa đàm "70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên” đã mang đến sự giao lưu, chia sẻ giữa các nhân chứng lịch sử và bạn đọc là những cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, chiến sĩ Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và bạn đọc thân thiết của Thư viện Quân đội, trong đó có 2 khách mời đã chia sẻ những câu chuyện, thông tin quý giá tại tọa đàm gồm: Đại tá Nguyễn Hữu Tài, nguyên Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 209, Đại đoàn 312; Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện phó Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), nhà nghiên cứu lịch sử.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tại buổi tọa đàm "70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.

Tại buổi tọa đàm, hai vị khách mời đã chia sẻ tới bạn đọc về các dấu mốc quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, những tác phẩm văn học, câu hát về chiến dịch. Đây là sự kiện văn hóa nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cũng như việc đọc sách lịch sử. Thông qua ngày hội sách nhằm tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh tác giả, tác phẩm; tôn vinh nghề thư viện, xuất bản, phát hành… và góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực thi, bảo hộ quyền tác giả.  

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ trong buổi tọa đàm. 

Tại buổi tọa đàm, anh Trần Trí Trung, bạn đọc tại Thư viện Quân đội cho biết: “Tôi đã đọc nhiều về trận đánh tại Điện Biên Phủ huyền thoại, lừng lẫy của quân dân ta, nhưng hôm nay trực tiếp được gặp nhân chứng sống của cuộc chiến chia sẻ những câu chuyện, thông tin quý giá, tôi càng cảm thấy xúc động và tự hào. Tôi hy vọng trong tương lai, các bạn đọc và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ luôn nhận thức sâu sắc tầm vóc ý nghĩa của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta”.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.