Mạnh dạn chủ động vào cuộc

Đây là lần thứ ba Báo Quân đội nhân dân cử phóng viên tham gia đưa tin về Army Games nhưng là lần ra quân đặc biệt nhất. Đặc biệt vì nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Quân đội nhân dân đã có chủ trương từ rất sớm để tham mưu, kiến nghị lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng giúp đỡ tổ chức đợt tuyên truyền trọng điểm về Army Games 2020. Mặc dù điều kiện hạ tầng, công nghệ và kinh nghiệm còn hạn chế, ít khi tổ chức tường thuật trực tiếp các sự kiện ở trong nước  và tường thuật từ nước ngoài là lần đầu, nhưng Báo Quân đội nhân dân đã quyết tâm, quyết liệt thực hiện chủ trương tường thuật trực tiếp, sinh động các trận thi đấu của đội tuyển xe tăng, lễ khai mạc, bế mạc hội thao và cập nhật nhanh chóng tình hình thi đấu của các đội tuyển.

leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo QĐND (đứng giữa) thường xuyên động viên, chỉ đạo công tác chuẩn bị và các buổi truyền hình trực tiếp trực tiếp của ê kíp thực hiện chương trình. Ảnh: Việt Cường.

 Ngoài việc cử tới 4 phóng viên tham gia tác nghiệp ở nước ngoài, các phòng biên tập Thời sự Quốc tế, Báo Điện tử, Thư ký tòa soạn, Công nghệ thông tin… được giao nhiệm vụ tập trung cao độ cho đợt tuyên truyền trọng điểm về Army Games 2020. Trước khi Army Games 2020 diễn ra, nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Liên bang Nga, trực tiếp là Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng Việt Nam), Công ty Truyền hình và Phát thanh thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga Zvezda (tạm dịch: Công ty Ngôi sao) đã đồng ý chia sẻ bản quyền tiếp sóng trực tiếp Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020 và các trận thi đấu nội dung Xe tăng hành tiến có sự tham gia của Đội tuyển Việt Nam cho Báo Quân đội nhân dân (QĐND) trên các nền tảng số.

leftcenterrightdel
Ê kíp theo dõi bên ngoài bộ phận kỹ thuật trong một buổi truyền hình trực tiếp đua xe tăng tại Army Games 2020 của Báo QĐND Điện tử. Ảnh: Việt Cường.

Nỗ lực cùng tinh thần thi đấu phát huy truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của bộ đội xe tăng, Báo QĐND cũng vượt lên mọi khó khăn để thực hiện thành công “nhiệm vụ mới”, đồng hành cùng các tuyển thủ ở từng nội dung thi đấu. Những chỉ đạo sát sao từ Ban Biên tập; những cuộc họp triển khai nhiệm vụ, rút kinh nghiệm diễn ra liên tục, kịp thời; những ngày quên nghỉ, quên ăn; những cuộc tranh luận căng thẳng về nội dung; những phương thức “hiệp đồng tác chiến” nhanh, gọn giữa nhóm làm việc trong và ngoài nước, báo in và báo điện tử… Mạng xã hội trở thành cánh tay nối dài, thành nhịp cầu nối tòa soạn và hàng triệu bạn đọc – một điều kỳ diệu và mới mẻ. Nhiều tình cảm, vần thơ, khúc nhạc và cả những thông tin quý giá đã được chính bạn đọc gửi đến qua mạng xã hội.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tòa soạn đã có tới hơn 1.000 tin bài về Army Games đăng trên các ấn phẩm Báo QĐND hằng ngày, Báo QĐND Điện tử, Báo QĐND Cuối tuần và trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó riêng Báo QĐND hằng ngày báo in và Báo QĐND Điện tử Tiếng Việt khoảng hơn 400 tin bài. Báo QĐND Điện tử đã tường thuật trực tiếp các trận thi đấu xe tăng vòng loại, bán kết, chung kết bảng 2 nội dung xe tăng hành tiến, tường thuật trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc Army Games; sản xuất gần 200 clip, phóng sự, tin bài video, audio về Army Games.

leftcenterrightdel
Các ê kíp làm việc tích cực không kể ngày đêm. Ảnh: Việt Cường.

Những nội dung đăng tải trên website: https://www.qdnd.vn/, trang youtbe và fanpage Báo QĐND Điện tử đã thu hút hơn 5 triệu lượt tiếp cận và xem những cuộc so tài của các đội tuyển QĐND Việt Nam tại Army Games 2020. Trong đó trên trang fanpage Báo QĐND Điện tử, các trận thi đấu xe tăng hàng triệu lượt người tiếp cận, từ 500.000 đến hơn triệu lượt người xem, hàng vạn lượt bình luận và chia sẻ….

Những con số thống kê trên đây là minh chứng khẳng định cho sự thành công trong công tác tuyên truyền sự kiện của Báo QĐND - cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Theo Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo QĐND, thực hiện chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, thủ trưởng TCCT, Ban biên tập Báo QĐND sớm coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác tuyên truyền, đối ngoại quốc phòng. Đảng ủy, Ban Biên tập Báo QĐND đã có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, tổ chức tuyên truyền sâu rộng các nội dung về Army Games 2020 trên tất cả các ấn phẩm của báo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Báo QĐND khẳng định vị thế cơ quan truyền thông đa phương tiện đã được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quan tâm đầu tư xây dựng.

leftcenterrightdel
Đội ngũ kỹ thuật giúp MC của chương trình chuẩn bị máy tính trước một buổi truyền hình trực tiếp. Ảnh: Việt Cường.

Thành công trong công tác tuyên truyền Army Games vừa qua, không thể không nói đến những quyết định quan trọng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đó là: Ngày 6-3-2019, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký Quyết định số 807/QĐ-BQP phê duyệt Đề án Đầu tư phát triển Báo QĐND theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện đến năm 2025. Đề án được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 1431/QĐ-TTg ngày 26-10-2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông đến năm 2021, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, có 6 cơ quan báo chí được thực hiện theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện, gồm: Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo QĐND, Báo Công an nhân dân.

Mục tiêu của đề án nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để Báo QĐND giữ vững vị trí, vai trò là một trong những tờ báo chính trị hàng đầu của đất nước; là phương tiện thông tin, công cụ tuyên truyền, vũ khí tư tưởng quan trọng của Đảng, Nhà nước và quân đội; là cơ quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng - tiếng nói của LLVT và nhân dân Việt Nam. Phát triển Báo QĐND theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện, hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển khoa học công nghệ và thông tin, truyền thông thế giới, từ đó phát huy thế mạnh của Báo QĐND trong việc chủ động cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội.

Tác nghiệp nơi “tâm bão” Covid-19

Người ta vẫn nói: “Ở giữa tâm bão, thì sức gió bằng không” nhưng để đến giữa được tâm bão thì trước tiên phải đi vào “cơn bão”. Không phải ai cũng muốn cũng đủ dũng cảm để đi về phía “cơn bão” đang hoành hành hết sức phức tạp – “cơn bão” Covid-19, nhưng vì nhiệm vụ tuyên truyền về Army Games 2020 những người lính cầm bút không nề hà cho những nguy hiểm có thể đến với mình. Ban biên tập Báo QĐND đã tổ chức nhóm 4 phóng viên gồm các đồng chí: Thiếu tá Phạm Huy Quân, Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Oanh, Thiếu tá Đinh Trọng Hải, Đại úy Lâm Mạnh Toàn… sang tác nghiệp tuyên truyền về Army Games tại 5 nước: Nga, Armenia, Azerbaijan, Uzbekistan và Belarus, trong đó chủ yếu là tại Nga và họ chính là những người lính đi về nơi “mắt bão” Covid-19 để tác nghiệp.

leftcenterrightdel
Phóng viên Trọng Hải tác nghiệp tại Army Games 2020. Ảnh: Toàn Oanh-Hải Quân

Theo lời kể của phóng viên Đinh Trọng Hải, Trưởng ban Ảnh Báo QĐND – người có rất nhiều bức ảnh đẹp tại Army Games 2020, sau chuyến bay dài hơn 10 tiếng, đoàn phóng viên có mặt tại Liên bang Nga để chuẩn bị tác nghiệp tại Army Games 2020. Sau 3 ngày phải ở khu cách ly và làm các thủ tục xét nghiệm để đạt yêu cầu về sức khỏe cũng như đảm bảo không ai bị nhiễm Covid-19, các phóng viên Báo QĐND bắt tay vào tác nghiệp và gửi về Việt Nam những hình ảnh đầu tiên về hoạt động chuẩn bị thi đấu các nội dung của Đội tuyển QĐND Việt Nam. Mặc dù trong thời điểm diễn ra Army Games 2020, nước Nga là một trong những tâm dịch Covid-19 của thế giới với cả triệu ca mắc bệnh nhưng đoàn phóng viên Báo QĐND vẫn luôn tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của Ban tổ chức cũng như chủ động phòng tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh. Chính vì vậy nên mặc dù ở giữa vùng dịch bệnh Covid-19 nhưng những thành viên trong đoàn cảm thấy tự tin và khá an toàn. Đối với chúng tôi, một trong những khó khăn, vất vả của phóng viên khi tác nghiệp tại hiện trường không phải là lo sợ dịch bệnh, mà bởi đây là một hội thi quân sự. Tất cả các sự kiện diễn ra trên thao trường với các loại vũ khí hiện đại và có bắn đạn thật. Chính vì thế nên việc di chuyển để tác nghiệp sẽ không được thuận lợi như các sự kiện dân sự bình thường. Nhiều hôm, cả nhóm phóng viên mải mê tác nghiệp và xử lý tin bài để gửi về Việt Nam mà quên cả ăn, đến khi làm xong mới nhớ ra là chưa có gì trong bụng.

leftcenterrightdel
Phóng viên Lâm Mạnh Toàn tác nghiệp tại Army Games 2020. Ảnh: Trọng Hải

Với phóng viên Nguyễn Thị Kim Oanh, Phòng Thời sự Quốc tế thì chuyến tác nghiệp tại Liên bang Nga quả là một kỷ niệm đáng nhớ. Kim Oanh là thành viên nữ duy nhất trong đoàn của nhóm phóng viên Báo QĐND nên nhiều khi chị cũng vất vả hơn vì phải lo toan cả công tác hậu cần của cả đoàn. Trong sự kiện Army Games 2020, Kim Oanh được Bộ Quốc phòng Nga trao tặng Huy chương “Vì sự tăng cường hợp tác quân sự” theo quyết định số 686 ngày 2-9-2020 của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga. Huy chương "Vì sự tăng cường hợp tác quân sự" được trao tặng cho công dân Liên bang Nga cũng như công dân nước ngoài có đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác quân sự giữa Liên bang Nga với các nước và các tổ chức quốc tế.

leftcenterrightdel
Nhóm phóng viên Quân đội nhân dân Việt Nam tác nghiệp tại sự kiện Army Games. Ảnh: Trọng Hải.

Còn đối với phóng viên Phạm Huy Quân (Phòng Thư ký tòa soạn) và Lâm Mạnh Toàn (Phòng Thời sự Quốc tế) cũng có những trải nghiệm đặc biệt khi vào vai như một kíp truyền hình với một người quay phim và một người dẫn hiện trường để truyền tải những nội dung mới nhất, thật nhất tại thao trường Alabino về Việt Nam.

 “Thường những phóng viên mỗi người có một lĩnh vực chuyên môn nhất định, nhưng khi tác nghiệp ở Army Games 2020 thì họ phải làm nhiều việc một lúc như quay phim, chụp ảnh, viết tin bài, biên tập video… Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, việc đi lại rất khó khăn, việc giữ khoảng cách để an toàn nhưng lại phải làm sao có nhiều thông tin, hình ảnh nhất của Army Games. Đó chính là những gì mà các phóng viên 3 trong 1 thời đại công nghệ số phải thực hiện để xứng đáng là những người lính cầm bút của tờ báo chiến sĩ. Tôi cho rằng, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban biên tập cũng như Phòng Thời sự Quốc tế giao cho; đồng thời an toàn trở về. Đến thời điểm này, cả 4 phóng viên đều đã thực hiện xong cách ly y tế 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế và tất cả xét nghiệm đều âm tính với dịch Covid-19” - Thượng tá Nguyễn Ngọc Hưng, Phó trưởng phòng Thời sự Quốc tế chia sẻ.

leftcenterrightdel
Phóng viên Huy Quân (ngoài cùng bên phải) tác nghiệp tại Army Games 2020. Ảnh: Trọng Hải.

Trong khi các đồng nghiệp tại nước ngoài phải tác nghiệp vất vả ở thao trường thì ở Việt Nam, lãnh đạo Ban biên tập, các phòng ban cũng như phóng viên cũng phải căng mình lên để xử lý, biên tập các thông tin để xuất bản phục vụ bạn đọc. Do lệch múi giờ giữa Việt Nam và Liên bang Nga nên nhóm phóng viên tại Việt Nam phải thường xuyên làm đêm tới 2 giờ sáng. Nhiều hôm, sau khi kết thúc buổi tường thuật trực tiếp thì đồng hồ đã sang giờ của ngày hôm sau, các phóng viên rời tòa soạn vào lúc mà đường phố không còn một bóng người.

Mở ra xu hướng tuyên truyền trọng điểm mới

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử cho biết: Trước khi Army Games 2020 diễn ra khoảng một tháng, Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử đã xin chủ trương và được sự đồng ý của Ban biên tâp về việc thành lập fanpage Báo QĐND Điện tử; đồng thời tổ chức lại kênh youtube Báo QĐND Điện tử. Đây được cho là điểm mấu chốt tạo nên thành công trong công tác tuyên truyền của Báo QĐND về sự kiện Army Games 2020 thông qua sức lan lỏa của các trang mạng xã hội. Ngoài ra, sự kiện này, đánh dấu một bước trưởng thành vượt bậc về mặt kinh nghiệm, công tác tổ chức, phương pháp và kỹ năng làm việc nhóm của Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử.

leftcenterrightdel

Kíp cán bộ, phóng viên Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử tác nghiệp trong 1 buổi truyền hình trực tiếp Army Games 2020. Ảnh Việt Cường.

Thành công của công tác tuyên truyền về Army Games 2020 đã mở ra một xu hướng tuyên truyền mới của Báo QĐND Điện tử, không chỉ tuyên truyền riêng về các sự kiện liên quan đến quân sự, quốc phòng, mà còn tuyên truyền những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao… quan trọng khác của đất nước. Những video clip, những phóng sự và những tin bài đăng tải trên Báo QĐND Điện tử cũng như các trang youtube, fanpage có một sức lan tỏa rất lớn; đồng thời cũng có ưu thế vượt bậc so với các loại báo chí khác. Ngoài việc cập nhật nhanh những diễn biến tại sự kiện thì các loại hình này còn có khả năng xem được mọi lúc mọi nơi và trên nhiều thiết bị đa phương tiện, từ ti vi, máy tính cho đến điện thoại thông minh…

leftcenterrightdel
Các phóng viên, biên tập viên Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử trong 1 buổi truyền hình trực tiếp Army Games 2020. Ảnh Việt Cường.

Tiếp nối từ thành công tuyên truyền về Army Games 2020, Báo QĐND Điện tử sẽ thường xuyên duy trì tương tác với bạn đọc, cập nhật thông tin từ Báo QĐND Điện tử lên các trang youtube và fanpage Báo QĐND Điện tử; nhất là trong những sự kiện quan trọng của đất nước và quân đội.

Dòng chảy tin tức tôn vinh hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Trong thời gian Báo QĐND Điện tử tổ chức tường thuật, bình luận khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020 và các trận thi đấu có sự tham gia của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam, cũng như đăng tải các nội dung thi đấu khác của Việt Nam trên nền tảng công nghệ số đã thu hút số lượng độc giả quan tâm, theo dõi tăng cao kỷ lục.

leftcenterrightdel
Các MC và khách mời của Báo QĐND trong một buổi truyền hình trực tiếp đua xe tăng tại Army Games 2020. Ảnh: Việt Cường.

Số lượng bình luận của bạn đọc về các trận thi đấu xe tăng và về các bài phản ánh kết quả thi đấu của đội tuyển QĐND Việt Nam cũng như các tin bài khác qua các nền tảng số của báo đều ở mức hàng nghìn lượt bình luận đến hàng vạn lượt bình luận; đại đa số là những bình luận tích cực, thể hiện niềm tin tưởng, vui sướng, tự hào đối với thành tích của QĐND Việt Nam, khơi dậy niềm tự tôn, tự hào dân tộc; tin tưởng vào khả năng chiến đấu, sức mạnh bảo vệ Tổ quốc của QĐND Việt Nam. Số bình luận có nội dung tiêu cực, thiếu thiện chí rất ít, không đáng kể, đều được tòa soạn kiểm soát, xử lý. Có rất nhiều bạn đọc, người dân gọi điện, gửi email, nhắn tin, bình luận chúc mừng đội tuyển xe tăng và các đội tuyển, khen ngợi thành tích của QĐND Việt Nam. Nhiều người còn làm thơ, viết nhạc, làm clip gửi đến bày tỏ tình cảm yêu mến, trong đó có giới nghệ sĩ và những người nổi tiếng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSND Vũ Tự Long, NSƯT Phạm Đông…

Là một bạn đọc của Báo QĐND, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã liên tục theo dõi những nội dung thi đấu của các đội tuyển QĐND Việt Nam thi đấu. Anh còn chủ động chia sẻ link video thi đấu của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam trên trang cá nhân của mình. Chia sẻ với Báo QĐND, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, Báo QĐND như là một người bạn đồng hành của từng gia đình và từng thời cuộc. Đội tuyển QĐND Việt Nam thi đấu tại Army Games 2020 tại Nga và các nước thì Báo QĐND cũng là một kênh đưa tin, chính thống về sự kiện này. Mong rằng, Báo QĐND sẽ tiếp tục tuyên truyền những hình ảnh hoạt động của QĐND Việt Nam cũng như những sự kiện thể thao, văn hóa, quân sự có Việt Nam tham dự trên các đấu trường trong nước và quốc tế để bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng như giới văn nghệ sĩ và bạn đọc cả nước được biết. Thông qua Báo QĐND Điện tử, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã kịp thời có những lời chúc tốt đẹp và món quà tinh thần là liên khúc sôi nổi tràn đầy tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc gửi đến các chiến sĩ QĐND Việt Nam đang thi đấu vì màu cờ sắc áo.

leftcenterrightdel
Đại tá Phan Hải Long, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Tăng Thiết giáp (bên trái) trong buổi bình luận trận chung kết xe tăng hành tiến tại trường quay Báo QĐND. Ảnh: Việt Cường.

Đại tá, Nghệ sĩ Nhân dân Vũ Tự Long, Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội không chỉ là bạn đọc của Báo QĐND mà còn tham gia bình luận các buổi tường thuật trực tiếp của Báo QĐND. Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long đánh giá rất cao ê kíp làm việc cũng như phương pháp tổ chức thực hiện của Báo QĐND. Nghệ sĩ nhân dân Tự Long cho rằng, Báo QĐND đã chọn đúng thời điểm, đúng sự kiện để tổ chức tuyên truyền nên Army Games 2020 đã gây được hiệu ứng rất tốt, tạo sự lan tỏa lớn trong bạn đọc cả nước. Thông qua Army Games 2020, hình ảnh chiến sĩ QĐND dân Việt Nam gan dạ, mưu trí, dũng cảm thêm một lần nữa được tỏa sáng trong lòng bạn đọc cả nước.

leftcenterrightdel
Đại tá, Nghệ sĩ Nhân dân Vũ Tự Long, Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo QĐND Điện tử bên lề một buổi truyền hình trực tiếp. Ảnh: Việt Cường.

Ngoài ra, hàng trăm tờ báo điện tử trong nước đã trích nguồn và đăng tải các nội dung thi đấu của Việt Nam theo Báo QĐND Điện tử, qua đó hình ảnh QĐND Việt Nam cũng như tinh thần của Việt Nam tại Army Games 2020 được quảng bá rộng khắp.

Một số báo tổ chức tường thuật trực tiếp trên cơ sở chuyển tiếp nội dung từ Báo QĐND để tuyên truyền như: Báo Điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Tiền phong, Báo điện tử VTC News, Báo Người Lao động, Tạp chí Người đưa tin, Báo Điện tử Kiến thức. Nhiều báo địa phương cũng tiếp nội dung tường thuật trực tiếp của Báo QĐND....

Nhiều trang, nhóm, diễn đàn mạng xã hội có lượng thành viên lên tới hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn thành viên cũng liên hệ với tòa soạn Báo QĐND xin được chia sẻ, đăng chéo thông tin về các cuộc tường thuật trực tiếp xe tăng.

leftcenterrightdel
Đại tá Ngô Anh Thu (thứ 3 từ phải sang) cùng lãnh đạo, chỉ huy Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử chụp ảnh cùng 2 khách mời trong trận chung kết xe tăng hành tiến bảng 2 tại Army Games 2020. Ảnh: Việt Cường.

Theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí trong QĐND Việt Nam đến năm 2025, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xác định: Đối với Báo QĐND Điện tử, trên cơ sở phiên bản các ngôn ngữ đang xuất bản, nghiên cứu phát triển thêm phiên bản tiếng Nga, tiếng Pháp. Tăng cường chất lượng các sản phẩm báo nói, báo hình (Chương trình Video và Chương trình Audio) trên Báo Điện tử tiếng Việt và các tiếng nước ngoài; tiến tới xây dựng Chuyên trang Video – Audio hoạt động độc lập (tách khỏi giao diện chung của Báo QĐND Điện tử) trên internet và mạng xã hội. Tham gia sản xuất các video clip nhúng, các sản phẩm báo nói và các ứng dụng đọc báo trên thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, mạng xã hội... Tổ chức tốt hoạt động truyền thông sự kiện, xã hội hóa hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm tăng tính tương tác, kết nối giữa bạn đọc với tòa soạn, mở rộng tầm ảnh hưởng của Báo QĐND đối với bạn đọc trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Thủ trưởng Ban biên tập, lãnh đạo, chỉ huy, phóng viên, biên tập viên Phòng Biên tập Báo QĐND Điện tử và các phòng chức năng cùng khách mời chụp ảnh lưu niệm tại trường quay của Báo QĐND. Ảnh: Việt Cường.

Army Games 2020 là một minh chứng hướng phát triển đúng của Báo QĐND. Thông qua hoạt động tuyên truyền trọng điểm của Báo QĐND về Army Games đã tạo ra dòng chảy tin tức sinh động về một hoạt động đối ngoại quốc phòng có giá trị, khẳng định sức mạnh, khả năng chiến đấu của Quân đội ta. Army Games 2020 đánh dấu một thành công mới của Báo QĐND trong tổ chức truyền thông và tường thuật trực tiếp một sự kiện quốc tế có QĐND Việt Nam tham gia tại nước ngoài; khẳng định ưu thế của truyền thông đa phương tiện trong thời kỳ hội nhập, cách mạng 4.0. Xét ở một góc độ nào đó, Báo QĐND đã trở thành một binh chủng đặc biệt, đội quân đặc biệt thứ 12 cùng với các đội tuyển khác, góp phần tôn vinh, nâng cao hình ảnh, uy tín Bộ đội Cụ Hồ trên đấu trường quốc tế!

NHÓM PHÓNG VIÊN BÁO QĐND