Trên cương vị là sĩ quan tham mưu hậu cần, thực hiện nhiệm vụ triển khai theo hình thức cá nhân tại địa bàn Phái bộ UNISFA, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là cán bộ được triển khai đến phái bộ lần đầu, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ đã nhanh chóng làm quen với công việc được giao, giữ tốt mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với các thành viên trong tổ công tác trên địa bàn phái bộ; đồng thời phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ các thành viên trong tổ công tác, nhất là đối với các đồng chí triển khai đến phái bộ sau.

Bên cạnh đó, anh luôn xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp và có tính kế hoạch cao. Chủ động nghiên cứu nắm chắc quy định, quy chuẩn, quy trình và những yêu cầu đối với việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa chúc mừng 6 sĩ quan hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác 2022-2023.  

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của Chỉ huy phái bộ giao, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ còn tích cực phối hợp với cán bộ truyền thông của Đội Công binh số 1 Việt Nam để viết tin bài tuyên truyền về lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại khu vực Abyei nói chung và các hoạt động công tác của Đội Công binh nói riêng. Trong nhiệm kỳ công tác tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ đã viết được 7 bài báo, thực hiện 1 phóng sự tuyên truyền về hoạt động của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại khu vực Abyei.

Bên cạnh đó, anh còn chủ động phối hợp với cán bộ truyền thông, cán bộ dân vận của Đội Công binh số 1 Việt Nam dạy học tình nguyện môn công nghệ thông tin (IT) cho học sinh Trường cấp 3 Abyei. Những kiến thức cơ bản về sử dụng máy tính, phần mềm, mạng internet… được Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ chỉ dẫn, giảng dạy tỉ mỉ nên giáo viên và học sinh của Trường cấp 3 Abyei rất thích học.

leftcenterrightdel
 Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ báo cáo kết quả nhiệm kỳ công tác với Thủ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tâm sự với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ cho biết: “Abyei là khu vực tranh chấp giữa hai quốc gia Sudan và nam Sudan, nên các thủ tục hành chính, thị thực rất phức tạp. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học phần nào ảnh hưởng đến việc dạy học của giáo viên và sự tiếp thu kiến thức của học sinh. Tuy nhiên, là sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam được cử đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, bản thân tôi luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam cũng như phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ tới bạn bè quốc tế; đồng thời khẳng định uy tín của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại địa bàn mới ở khu vực Abyei”.

Đánh giá về nhiệm kỳ công tác của Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ tại Phái bộ UNISFA, Đại tá Mohamed Al Achhab, Tham mưu trưởng Lực lượng quân sự Phái bộ UNISFA cho biết: “Trên cương vị là sĩ quan tham mưu hậu cần tại Phòng Hậu cần phái bộ và thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện phái bộ đang trong giai đoạn tái cơ cấu nhưng Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ đã đóng vai trò nòng cốt trong việc phối hợp với Phòng hỗ trợ thực địa và các cơ quan phối thuộc khác của phái bộ, hiệp đồng, đánh giá, thảo luận và lập kế hoạch bảo đảm công tác hậu cần nhằm nâng cao chất lượng đời sống của các đơn vị mới triển khai đến phái bộ. Ngoài ra, Thiếu tá Thứ còn là người cán bộ nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Anh ấy làm việc chăm chỉ, có tố chất thông minh, luôn thể hiện hình ảnh tốt đẹp của người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc của Liên hợp quốc tại phái bộ”.

leftcenterrightdel

Thầy Santino, Hiệu trưởng Trường cấp 3 Abyei trao Bằng khen của Giám đốc Sở Giáo dục khu vực Abyei tặng Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ. 

Với những nỗ lực, cố gắng hết mình trong công việc, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại phái bộ, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ được Chỉ huy Phái bộ UNISFA đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được trao tặng huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; Sở chỉ huy Phái bộ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trên cương vị sĩ quan tham mưu hậu cần và có nhiều đóng góp trong việc tái cơ cấu phái bộ năm 2022.

Đối với công tác dân vận, anh được Giám đốc Sở giáo dục khu vực Abyei trao tặng Bằng khen về sự đóng góp trong việc dạy học tình nguyện môn công nghệ thông tin tại Trường cấp 3 Abyei và bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên của nhà trường. Còn tại Việt Nam, Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ được Đảng ủy Cục Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Việt Nam đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Bài, ảnh: MAI HIỀN ANH