QĐND - “Kết quả lớn nhất của Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Thanh Xuân là đã tạo được sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức chính trị đối với cán bộ, đảng viên và người lao động. Rõ nhất là sự chuyển biến về phong cách làm việc, tinh thần phục vụ, thái độ niềm nở với khách hàng. Câu nói “Khách hàng là người đem lại việc làm, thu nhập cho mình” không chỉ tồn tại trên khẩu hiệu mà thực sự đã trở thành nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Cán bộ của Chi nhánh đã có nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn về quyền lợi gắn với trách nhiệm của mình trước tập thể cơ quan”. Đó là ý kiến của đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Thanh Xuân thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) khi đánh giá về hiệu quả của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong Chi nhánh.
Không chỉ riêng Chi nhánh Thanh Xuân của VietinBank mà hầu hết các ngân hàng trong toàn quốc khi triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đều đã tạo ra sự chuyển biến quan trọng về phong cách phục vụ khách hàng. Tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (2007-2010) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa được tổ chức tại Hà Nội, đại diện các ngân hàng đều cho biết: Cuộc vận động đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tại các đơn vị trong Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương. Thông qua Cuộc vận động, tinh thần trách nhiệm với tập thể, cơ quan, đơn vị và ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của đại bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; góp phần thiết thực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Nhất là trong việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và đổi mới phong cách, lề lối làm việc, thực hiện văn hóa ứng xử, cải cách thủ tục hành chính tại các đơn vị và ngành Ngân hàng. Chính nhờ sự chuyển động tích cực về phong cách phục vụ mà nhiều ngân hàng đã tổ chức làm thêm giờ, làm việc trong ngày cuối tuần để phục vụ khách hàng tốt hơn, các hiện tượng cửa quyền, hách dịch đối với khách hàng đã giảm bớt.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) là một trong những điển hình tốt của ngành ngân hàng trong Cuộc vận động. Các chỉ tiêu, khẩu hiệu của MB đưa ra trong Cuộc vận động không “đao to, búa lớn”, nhưng lại có tác dụng rất thiết thực đối với nhiệm vụ chính trị của đơn vị như: “Niềm nở với khách hàng”; “Tôn trọng khách hàng”… Nhờ thực hiện tốt Cuộc vận động mà đến nay MB đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của cả năm 2010.
Đồng chí Trần Minh Tuấn, Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương, khẳng định: Kết quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở ngành ngân hàng là rất quan trọng. Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương xác định, đẩy mạnh Cuộc vận động cả về lượng và chất, chuyển trọng tâm từ “học tập” sang “làm theo” và mỗi đảng viên phải trở thành một hạt nhân gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện. Để thực hiện được điều đó, cần tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động giữa Ban cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương, gắn với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của toàn ngành.
Phú Quý