Cụ thể, đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, mới đây, đơn vị nhận được một đoạn clip, trong đó, có nhân vật tự xưng là “bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” chia sẻ và giới thiệu cuốn sách mang tên "Minh triết trong ăn uống của người phương Đông". Điều đặc biệt là, người này đã khẳng định chỉ có đọc và làm theo cuốn sách này mới có thể chữa bệnh cho mọi người chứ không phải nhờ các phương pháp y học hiện đại.

leftcenterrightdel

 Đoạn clip có hình ảnh của kẻ mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Ảnh chụp qua màn hình

Hiện nay, clip này đã được một người chia sẻ lên trang facebook mang tên H.V.N, trong đó đến thời điểm này trang đã lên tới trên 200.000 lượt người theo dõi. Điều này đã vô tình khiến không ít người nhẹ dạ tin rằng "Bác sĩ Quân y 108" đã khẳng định chỉ cần áp dụng "liệu pháp chữa lành tự nhiên" là "chữa tất cả các bệnh”. Sau đó, chủ của trang facebook có tên là H.V.N này sẽ từ từ dẫn dắt người xem mua thực phẩm chức năng mà họ bán.

leftcenterrightdel
 Một tài khoản facebook đăng tải đoạn clip có kẻ mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ảnh chụp qua màn hình

Theo đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, việc mạo danh, lấy thương hiệu "Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108" để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, hình thành những tư tưởng lệch lạc trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng; đồng thời, còn làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định, đơn vị chỉ có một địa chỉ duy nhất tại: Số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Bệnh viện và đội ngũ cán bộ, nhân viên không bán thực phẩm chức năng và không bán thuốc ngoài phạm vi bệnh viện, nhất là qua các trang mạng xã hội. Người dân cần hết sức tỉnh táo, thận trọng để không bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt, dẫn tới “tiền mất, tật mang”.

CHIẾN VĂN - MAI HẰNG