leftcenterrightdel
Hội Phụ nữ Phòng Chính trị tiếp nước trên thao trường. 

Thiếu tá QNCN Phan Thị Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 9, Sư đoàn 8 chia sẻ: “Chúng tôi luân phiên chuẩn bị và cắt cử người mang những ly nước mát ra thao trường giúp bộ đội giải nhiệt. Điều đó thể hiện tình cảm thương yêu, trách nhiệm của chúng tôi với bộ đội, góp phần khích lệ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ phấn đấu tốt trong học tập, rèn luyện”. Các loại nước uống được cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Trung đoàn 9 chuẩn bị như: Trà bí đao, nước lọc, mủ trôm, mía lau... đều thơm ngon, bổ dưỡng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Binh nhì Ngô Hoàn Anh, chiến sĩ Trung đội 11, Đại đội 4, Tiểu đoàn 4 (Trung đoàn 9) cho biết: “Uống những ly nước mát được mang đến tận nơi từ tay các cô, các chị, tôi và đồng đội cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương. Các cô, các chị còn thăm hỏi, động viên, khâu cúc áo, quần cho chúng tôi. Điều đó như tiếp thêm động lực cho chúng tôi hăng say tập luyện và quyết tâm giành kết quả cao nhất”. Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Sư đoàn 8 cho biết: “Mặc dù chị em còn phải đảm đương công việc chuyên môn, lo hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng khi Đảng ủy, Ban chỉ huy Sư đoàn phát động và dưới sự hướng dẫn của Phòng Chính trị, các cán bộ, hội viên đã hưởng ứng rất nhiệt tình”.

Theo Thượng tá Trương Văn Cường, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 8, hoạt động tiếp sức mùa huấn luyện với mô hình “Chén nước nghĩa tình” của các hội phụ nữ đã góp phần cổ vũ thao trường, nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị. Đặc biệt, mô hình này có sức lan tỏa không chỉ trong Sư đoàn mà còn nhận được sự chung tay của đơn vị kết nghĩa.

Bài và ảnh: HUỲNH PHONG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.