Thông tin tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, hiện nay, trên địa bàn quận Tây Hồ có hơn 6.400 tổ chức doanh nghiệp, 26 hợp tác xã và hơn 8.000 hộ kinh doanh đang hoạt động, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh đạt 743,9 tỷ đồng, bằng 69,2% so với kế hoạch năm và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch đạt 78.880,9 tỷ đồng, tăng 55,8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu dịch vụ, du lịch đạt 11.078,9 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước và chiếm tỷ trọng 14% trong tổng doanh thu của loại hình doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận đã tạo nên thương hiệu riêng, có thị phần vững chắc tại thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường thế giới.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ thông tin tình hình kinh tế-xã hội của quận Tây Hồ 9 tháng năm 2023. 

Trong 9 tháng đầu năm 2023, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu về phát triển kinh tế-xã hội của quận Tây Hồ đã đạt kết quả tích cực như: Doanh thu thương mại, dịch vụ phục hồi và tăng so với cùng kỳ năm 2022; thu ngân sách đạt kết quả tốt; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao diễn ra sôi động; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Những kết quả quan trọng này có sự đóng góp lớn của cộng đồng doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các doanh nhân đã đồng hành cùng quận Tây Hồ trong việc phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, qua đó đã đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn quận nói riêng cũng như trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung, góp phần vào công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội. Đặc biệt, với những đóng góp của các doanh nghiệp, của giới doanh nhân vào công tác từ thiện, công tác xã hội đã tô thắm thêm đạo đức, văn hóa kinh doanh của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân.

leftcenterrightdel

 Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, chủ động, hoạch định chiến lược phát triển; có phương án sản xuất, kinh doanh tốt. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tích cực hoạt động có hiệu quả, gắn kết chặt chẽ với nhau, tạo sự phát triển bền vững; xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh; thực hiện tốt các nghĩa vụ và chế độ báo cáo đối với các cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định; chú trọng nghiên cứu đầu tư cả chiều rộng và chiều sâu trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng và sức cạnh tranh cao; thực hành tiết kiệm trong sản xuất để giảm giá thành sản phẩm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý trong việc kiểm soát giá cả; đề xuất kịp thời những sáng kiến, kiến nghị trong quá trình thực thi các chính sách kinh tế để chính sách và đời sống doanh nghiệp phù hợp với thực tiễn góp phần vào phát triển chung.

leftcenterrightdel
Vinh danh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thành tích tiêu biểu trên địa bàn quận Tây Hồ. 

Nhân dịp này, UBND quận Tây Hồ vinh danh 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thành tích tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận Tây Hồ trong thời gian qua.

KIM GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.