Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Văn nghệ chào mừng tại lễ phát động. 

leftcenterrightdel

Quang cảnh lễ phát động. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó chủ tịch UBND quận cho biết: “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 có chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” là một lời kêu gọi đầy ý nghĩa cho mọi tầng lớp nhân dân, gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài. Đây là cơ hội tốt để các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc".

leftcenterrightdel

Đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bùi Thị Lan Phương bày tỏ mong muốn thông qua hoạt động này, tinh thần học tập suốt đời sẽ được lan tỏa, đặc biệt là các cơ sở giáo dục giữ vững vị trí tiên phong trên con đường hiện thực hóa ước mơ và đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung của đất nước, của thành phố Hà Nội cũng như quận Tây Hồ.

leftcenterrightdel

Quận Tây Hồ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. 

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ ngày 2-10 đến 8-10 tại tất cả các phường, các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trên địa bàn quận.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Quận Tây Hồ trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. 

leftcenterrightdel

Quận Tây Hồ trao thưởng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. 

Nhân dịp này, quận Tây Hồ đã trao thưởng cho 21 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong năm học vừa qua.

Tin, ảnh: BẢO HÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.