Thông tin tại cuộc họp cho thấy, ngành dệt may và Vinatex vừa trải qua một năm 2022 có nhiều diễn biến bất thường của thị trường, 6 tháng đầu năm tăng cao, nhưng thị trường 6 tháng cuối năm sụt giảm nghiêm trọng. Trong bối cảnh khó khăn đó, xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam trong 11 tháng năm 2022 vẫn đạt hơn 41 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ 2021. Với kết quả này, Hiệp hội Dệt May Việt Nam dự báo kim ngạch xuất khẩu năm 2022 của ngành dệt may Việt Nam ước đạt 44-44,5 tỷ USD.

leftcenterrightdel

Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex chủ trì thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh và phong trào công nhân lao động.

Đối với Vinatex, trong bối cảnh nhiều khó khăn kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của Vinatex ước đạt mức doanh thu hợp nhất là 19.535 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 108% kế hoạch; lợi nhuận hợp nhất ước đạt 1.090 tỷ đồng, vượt 14,6% kế hoạch.

Liên quan tới việc bảo đảm việc làm, tổ chức hoạt động chăm lo người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ông Vương Đức Anh, Chánh Văn phòng Hội đồng quản trị Vinatex cho hay: “Vinatex vẫn lo đủ đơn hàng sản xuất để người lao động có việc làm từ 40-48 giờ/tuần. Tính trung bình trên toàn hệ thống của Vinatex, thu nhập bình quân của người lao động năm 2022 ước đạt 9,69 triệu/người/tháng, tăng 15% so với năm 2021. Điều này là do các đơn vị thành viên của Vinatex vẫn cố gắng duy trì chế độ lương thưởng cho người lao động trong trong Tết Nguyên đán 2023 nhằm duy trì và ổn định nguồn lao động”. 

leftcenterrightdel
Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần May Nam Định.

Dự báo về tình hình thị trường dệt may trong năm 2023, theo tất cả các kịch bản, đều có tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn nhiều những năm qua, Vinatex luôn xác định có 2 nguồn tài sản quý nhất của doanh nghiệp cần phải bảo vệ là lao động và vị trí trong chuỗi cung ứng. Bằng các biện pháp triệt để, Vinatex sẽ đảm bảo ổn định nguồn lao động, giữ vững mối quan hệ với khách hàng để khi thị trường phục hồi sẽ nhanh chóng tổ chức sản xuất, chớp lấy các cơ hội từ thị trường.

Tin, ảnh: VŨ DUNG