Theo đó, hội nghị tổng kết sẽ diễn ra ngày 16-12 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tổng kết tình hình dệt may Việt Nam và thế giới trong năm 2022, nhìn nhận đánh giá hoạt động của hiệp hội trong năm qua, chia sẻ định hướng hoạt động trong thời gian tới cùng những giải pháp giúp ngành dệt may vượt qua khó khăn, thách thức vươn tới mục tiêu phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ của hội nghị tổng kết, ngày 15-12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội nghị Liên đoàn Dệt may Đông Nam Á (AFTEX); tổ chức Hội thảo “Giải pháp quản lý chuỗi cung ứng dệt may để phát triển bền vững".

leftcenterrightdel

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về Hội nghị tổng kết năm 2022 của hiệp hội.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, sự kiện này là dịp để các doanh nghiệp trong ngành cùng nhìn nhận những kết quả đạt được trong năm 2022. Giai đoạn 6 tháng cuối năm, tình hình xuất nhập khẩu ngành dệt may chững lại do chịu ảnh hưởng từ nhiều phía, tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2022 dự kiến vẫn giữ mức tăng trưởng tốt, ước đạt 42 tỷ USD, tăng 3,8% so với năm 2021.

Mục tiêu từ nay tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 20 thương hiệu thời trang không chỉ trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò kết nối các doanh nghiệp trong nước với nhau và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hình thành chuỗi cung ứng, mở rộng thị trường xuất khẩu; phối hợp với các tổ chức quốc tế lớn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về quản trị, chuyển đổi xanh, công nghệ mới, thiết kế, xây dựng thương hiệu...

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt giao lưu, quảng bá hình ảnh; truyền tải kịp thời thông tin về ngành, kinh tế-xã hội trong nước và thế giới đến hội viên.

Tin, ảnh: VŨ DUNG