Đại tá Nguyễn Phúc Khính, Giám đốc Công ty 715 và Thiếu tá QNCN Trịnh Thành Công, Chủ tịch Công đoàn Công ty 715 đồng chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15 phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo trung tâm và các tham luận tại hội nghị cho biết, mặc dù năm 2022, Công ty 715 gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là giá bán mủ cao su cuối năm giảm sâu, dưới giá thành sản phẩm và khó tiêu thụ; giá vật tư, phân bón tăng cao; nguồn vốn chủ yếu là vốn vay, lãi suất cao; thời tiết không thuận lợi, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn tác động sâu sắc đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Song với sự lãnh đạo, điều hành sáng tạo, đồng bộ, quyết liệt của Đảng ủy, Ban giám đốc công ty, sự đoàn kết, nỗ lực của người lao động, Công ty 715 đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Giá trị sản xuất, doanh thu, lợi nhuận, tiền lương, thu nhập của người lao động đều vượt kế hoạch đề ra, trong đó, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8.749.392 triệu đồng/người/tháng, bằng 124,78% kế hoạch năm. Bảo đảm các chế độ, chính sách và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Công ty, Công đoàn cơ sở và các tổ chức quần chúng tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động như tổ chức các hội thi: “Mâm cơm gia đình, ấm áp yêu thương”, “Vũ điệu khỏe đẹp”, “Thợ giỏi khai thác mủ cao su”; hội nghị tôn vinh “Công nhân ưu tú” giai đoạn (2017-2022); duy trì mô hình “Gắn kết hộ” để gắn kết các gia đình công nhân, người lao động, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời chi hàng tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân, các cháu học sinh con công nhân, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân tuyển mới và hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới.

leftcenterrightdel
 Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty 715 ký thỏa ước lao động tập thể năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn 15 ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật mà cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động Công ty 715 đạt được trong năm qua và yêu cầu, thời gian tới, các cấp ủy, chỉ huy trong công ty tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành sản xuất, kinh doanh. Phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn và các tổ chức quần chúng; đẩy mạnh Phong trào thi đua Quyết thắng gắn với các phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. 

Đứng chân trên địa bàn trọng điểm về quốc phòng, an ninh, Công ty 715 phải gắn chặt phát triển kinh tế với xây dựng, củng cố tiềm lực, thế trận quốc phòng, an ninh. Xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng nghiêm túc, xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh, rộng khắp. Quan tâm chăm lo tốt đời sống cho người lao động và tích cực hỗ trợ địa phương phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG – ĐÌNH KHOA