Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA cho hay, doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đã có sự hợp tác về kinh tế mạnh mẽ trong thời gian qua. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam và tới đây sẽ tiếp tục được mở rộng đầu tư. Để sự hợp tác này vươn lên tầm cao mới, cộng đồng doanh nghiệp hai nước cần có những bước tiến mới, cách làm mới và được cụ thể hóa ở các lĩnh vực kinh tế; trong đó có lĩnh vực điện tử và quang tử của Việt Nam.

“HANSIBA hiện có hơn 200 doanh nghiệp hội viên đang tập trung hoạt động ở các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao; trong đó có lĩnh vực điện tử, quang tử mà phía Hàn Quốc quan tâm. HANSIBA và Hàn Quốc đang kết nối để sản xuất với doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu công nghiệp Hanship-phát triển tập trung công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao, micro chip, cũng như quang tử, điện tử”, ông Nguyễn Hoàng cho hay.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Hoàng Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) chia sẻ tại lễ ký kết.

Lễ ký kết là bước đi cụ thể, tích cực thực hiện chiến lược hợp tác kinh tế giữa Việt Nam-Hàn Quốc; trong đó, có tổ hợp công nghệ nêu trên. Đại diện Văn phòng quận Bắc của thành phố GwangJu cho hay, quận Bắc chính là cứ điểm sản xuất của Hàn Quốc, tập trung nhiều doanh nghiệp quang tử, điện tử, chất bán dẫn…; trong đó có 240 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quang tử. Phía doanh nghiệp Hàn Quốc hy vọng rằng sau chuyến thăm, sự hợp tác hai bên sẽ nâng lên tầm cao mới, với nhiều kết quả cụ thể hơn.

leftcenterrightdel
Quang cảnh lễ ký kết. 

Đánh giá cao sự hợp tác của HANSIBA; Văn phòng quận Bắc của thành phố Gwangju cùng Hiệp hội Phát triển công nghiệp quang tử Hàn Quốc, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam cho hay, hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí số 1 về đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam; số 2 về hợp tác phát triển, du lịch và lao động; số 3 về hợp tác thương mại, với kim ngạch đạt 88 tỷ USD năm 2022. Hàn Quốc có khoảng 8.000 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại là hoạt động trọng tâm của Việt Nam và Hàn Quốc để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023. Các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn ưu tiên lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam luôn có sự chuẩn bị, sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc. Hi vọng, qua lễ ký kết này, doanh nghiệp hai bên sẽ tìm hiểu kỹ hơn để đi đến các dự án đầu tư trong tương lai.

Tin, ảnh: VŨ DUNG