QĐND - Những năm qua, chi nhánh Viettel Bắc Kạn (trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel -Bộ Quốc phòng) luôn tìm tòi, sáng tạo, đi đầu trong việc đa dạng hóa các dịch vụ viễn thông, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Với quy mô, chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện, thương hiệu Viettel trên địa bàn Bắc Kạn đã khẳng định được cả về khả năng kinh doanh năng động, bền vững và tính nhân văn, xã hội sâu sắc.

Chi nhánh Viettel Bắc kạn luôn thu hút đông đảo khách hàng đến giao dịch.

 

Được biết, cách đây tròn 10 năm, Chi nhánh Viettel Bắc Kạn với tên gọi ban đầu là Trung tâm Viễn thông Bắc Kạn; với dịch vụ đầu tiên là VoIP, trong khi biên chế chỉ có 15 cán bộ, nhân viên. Đến nay, Chi nhánh Viettel Bắc Kạn đã có bước phát triển vượt bậc và không ngừng lớn mạnh với hệ thống cơ sở hạ tầng bảo đảm cung cấp các dịch vụ Viễn thông trên toàn địa bàn, đến các vùng sâu, vùng xa của tỉnh, đặc biệt bảo đảm thông tin liên lạc vu hồi cho Bộ Quốc phòng trong mọi tình huống. Với phương châm tự học, tự làm đội ngũ cán bộ, công nhân viên kỹ thuật của chi nhánh đã thực sự trưởng thành qua những thách thức và thất bại, làm chủ mọi hoạt động của mạng lưới kỹ thuật, từ khảo sát, thiết kế, lắp đặt và vận hành mạng lưới 2G ban đầu với 1 trạm BTS 2G đầu tiên năm 2004. Hiện nay, hạ tầng mạng lưới Viễn thông của Chi nhánh Viettel Bắc Kạn có tổng số 175 trạm BTS 2G và 156 trạm 3G, bảo đảm 100% số có sóng của Viettel. Tổng số cáp quang với chiều dài 1.570,1 km, đã quang hóa 100% xã trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet không dây của khách hàng. Chi nhánh đã xây dựng được sơ đồ ứng cứu thông tin bảo đảm công tác điều hành xử lý thông tin nhanh, hiệu quả. Các chỉ tiêu mạng vô tuyến 2G và 3G duy trì ổn định và tốt hơn Target. Tổ chức tốt việc điều hành ứng cứu thông tin xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian gián đoạn dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. Nhờ thành công trên mọi hoạt động, sớm tạo được niềm tin của khách hàng nên doanh thu của Viettel Bắc Kạn luôn tăng cao theo từng năm. Riêng năm 2013, doanh thu sản xuất kinh doanh đạt 169,976 tỷ đồng; nộp ngân sách địa phương trên 16,9 tỷ đồng…

Trao đổi với lãnh đạo, chỉ huy Chi nhánh Viettel Bắc Kạn chúng tôi được biết, những năm qua đơn vị đã gắn kết kinh doanh với các hoạt động nhân đạo, chú trọng đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Từ 2007 đến nay chi nhánh đã tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc việt khó khăn với kinh phí hơn 17 triệu đồng. Tài trợ xây dựng ký túc xá tại trường Đổng Xá, huyện Na Rì, nhà bán trú dân nuôi tại trường tiểu học, trung học cơ sở xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn với tổng kinh phí 480 triệu đồng. Xây dựng nhà tình nghĩa cho thương, bệnh binh, dân tộc ít người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 130 triệu đồng. Ủng hộ huyện Pắc Nặm khắc phục hậu quả lũ quét năm 2009 với kinh phí 500 triệu đồng, tặng 100 máy Homephone cho người nghèo...

Với những cố gắng nỗ lực trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, tập thể chi nhánh Viettel Bắc Kạn thực sự đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TRƯƠNG MINH ĐỨC