Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý tỉnh cần phải tổ chức thực thi hiệu quả để quy hoạch đi vào thực tiễn cuộc sống. Nhân tố quyết định thành công là tinh thần năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp và vai trò của nhân dân, doanh nghiệp là trung tâm. Tỉnh cần rút ra các bài học phát triển của các đô thị biển để Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ là nơi đáng đầu tư mà còn là nơi đáng sống, đáng trải nghiệm.

leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị. 

Phó thủ tướng đề nghị Bà Rịa-Vũng Tàu cần trở thành địa phương tiên phong dẫn dắt xu thế chuyển đổi xanh của cả nước với các tiềm năng về điện gió, điện mặt trời và điện nền từ khí. Tỉnh cần có lộ trình xanh hóa các ngành kinh tế, phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn dựa trên nền tảng khoa học-công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng lối sống xanh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao 15 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 25.880 tỷ đồng và hơn 1,4 tỷ USD cho các nhà đầu tư. Đồng thời, tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư vào các nhóm ngành kinh tế trụ cột với 92 dự án đã xác định danh mục ngành nghề, lĩnh vực; địa điểm đầu tư.

TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.