leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, địa phương; doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho rằng, đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá, Quảng Nam là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, có sức mạnh to lớn về văn hóa, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng. So với nhiều địa phương khác, khu vực Quảng Nam có nhiều lợi thế, có biển, có sông, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối vùng thông suốt, đây là nguồn lực quan trọng để Quảng Nam có sự bứt phá thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị.

Quảng Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia bởi đây là tỉnh có điều kiện tự nhiên phong phú, sự đa dạng về sinh học và tiềm năng phát triển du lịch, xây dựng hình ảnh của mình với tư cách một địa phương phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn giữ tài sản quý giá của ông cha, theo đúng xu hướng của thế giới là phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

leftcenterrightdel
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam.  

 

leftcenterrightdel
Trong khuôn khổ lễ công bố, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao 1 quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, 13 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và 2 Dự án thỏa thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư với tổng vốn đầu tư 20 nghìn tỷ đồng.
 

Nhấn mạnh quy hoạch và triển khai quy hoạch của Quảng Nam, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý, tỉnh Quảng Nam cần thực hiện trên phương châm 8 từ “Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu”, “Quảng Nam đã, đang và sẽ nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ Trung ương. Đối với các địa phương phát triển mạnh, nhanh, bứt phá thì hệ lụy sẽ có những sai sót, khuyết điểm, mất mát. Tôi mong một mặt địa phương sẽ sớm khắc phục thiếu sót, đồng thời vẫn giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá trong thời gian tới như mong muốn trong quy hoạch tỉnh đã xác lập. Chúng tôi tin tưởng, kỳ vọng về sự phát triển bứt phá Quảng Nam trong năm tháng sắp tới”, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang nói.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, việc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa rất quan trọng, tạo ra nguồn lực mới, cơ hội mới để tỉnh Quảng Nam cất cánh, trở thành một trong những trung tâm kinh tế, động lực phát triển của khu vực miền Trung và cả nước.

Tin, ảnh: KIM NGÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.