Ngày cuối tuần qua trùng với ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7) và ngày mồng một tháng 7 âm lịch nên lượng người từ Hà Nội về quê khá đông. Chiếc xe buýt mang biển số 29T-4782 của hãng Tân Đạt từ bến xe Giáp Bát về Hưng Yên chật cứng...
QĐND - Ngày cuối tuần qua trùng với ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7) và ngày mồng một tháng 7 âm lịch nên lượng người từ Hà Nội về quê khá đông. Chiếc xe buýt mang biển số 29T-4782 của hãng Tân Đạt từ bến xe Giáp Bát về Hưng Yên chật cứng. Theo chỉ dẫn trên xe thì giá vé xe buýt tuyến Giáp Bát-Hưng Yên được chia thành 4 chặng, trong đó, chặng 1 là 7000 đồng, chặng 2 là 10.000 đồng, chặng 3 là 22.000 đồng và toàn tuyến là 28.000 đồng; thế nhưng phụ xe thông báo chỉ có hai loại vé là 7000 đồng và 28.000 đồng; vậy là chặng 2 và chặng 3 vẫn phải trả tiền theo mức giá là 28.000 đồng.
Thấy xe không mở điều hòa mà đường lại rất bụi, một hành khách trên xe gọi điện đến đường dây nóng của hãng theo số điện thoại ghi trên xe (04.38567567) phản ánh. Được một lát thì thấy điều hòa xe đã được mở và phụ xe yêu cầu hành khách đóng kín tất cả các cửa lại, “ai không đóng cửa phải xuống xe”-ông ta nhấn mạnh như vậy. Thế nhưng do điều hòa quá cũ và rất yếu, xe lại đông khách nên trong xe rất nóng. Thấy vậy, nhiều hành khách đề nghị lái xe và phụ xe cho mở cửa sổ, nhưng nguyện vọng đó đã không được đáp ứng. Phụ xe tuyên bố: “Có nóng chảy mỡ tôi cũng không mở cửa sổ”. Ông này còn chửi rủa hành khách nào đó “cậy chức, cậy quyền hay dở hơi” đã gọi điện đến hãng phản ánh. “Vì hành khách đó nên chúng ta phải chịu nóng”-phụ xe nói.
Hành khách trên chiếc xe buýt ấy không chỉ bị nóng bởi điều hòa yếu, cửa sổ không mở mà còn bị nóng bởi các từ ngữ tục tĩu phát ra từ miệng lái xe và phụ xe.
Phát triển xe buýt công cộng là chủ trương đúng đắn của ngành giao thông vận tải nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Ngân sách Nhà nước đã phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ để bù lỗ cho xe buýt. Thế nhưng, thái độ phục vụ của nhân viên một số xe buýt đã không tương xứng với sự quan tâm và bù lỗ này. Đây đang là điểm nóng của dư luận, cần phải được chấn chỉnh.
PHÚ QUÝ