QĐND - Là trung tâm mua sắm có thương hiệu với nhiều mặt hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, nên ngay từ những ngày đầu năm Giáp Ngọ 2014, Siêu thị AP thuộc Tổ 3, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) luôn tấp nập khách. Theo quan sát của chúng tôi, bên cạnh việc làm thủ tục thanh toán bảo đảm nhanh gọn, chính xác cho khách, các nhân viên ở đây còn kiêm luôn việc bảo đảm trật tự, bởi một số người thiếu ý thức vẫn lợi dụng sự thiếu quan sát của bảo vệ, xen ngang để tranh thanh toán trước.

Việc duy trì nền nếp khi làm thủ tục thanh toán được coi trọng.

Đinh Thị Hương, nhân viên Quầy 1, thuộc Công ty TNHH Anh Phong cho biết: Mọi người tuân thủ tuyệt đối các quy định của công ty theo nguyên tắc “khách hàng là thượng đế”, luôn tận tình, chu đáo, niềm nở với khách hàng. Ngoài ra, việc duy trì nền nếp khi làm thủ tục thanh toán cũng được chúng tôi coi trọng”.

Chị Bùi Thanh Thủy (khách hàng) kể: “Thi thoảng, tôi vẫn chứng kiến cảnh một vài người thiếu ý thức xen ngang khi làm thủ tục thanh toán. Tuy nhiên, các nhân viên kiên quyết nhắc nhở nên dần dần đã đi vào nền nếp…”.

Xếp hàng theo thứ tự khi làm thủ tục thanh toán của khách cùng với sự niềm nở, tận tình, kiên quyết của những nhân viên bán hàng không chỉ là sự quy củ, mà còn là việc làm cần thiết thể hiện nét văn hóa trong việc mua sắm.

THANH YÊN