Dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất là xây dựng mới sân vận động với sức chứa 50.000 chỗ ngồi có mái che và đường chạy điền kinh với tổng mức đầu tư là 7.000 tỷ đồng. Tiếp theo là dự án xây dựng mới nhà đua xe đạp lòng chảo tích hợp đường đua xe mô tô kết hợp sân bóng đá ngoài trời, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. Một số dự án khác có tổng mức đầu tư khá lớn như: Xây dựng mới nhà thi đấu thể dục, thể thao tổng hợp; xây dựng mới học viện bóng đá và cụm 6 sân tập bóng đá ngoài trời; xây dựng mới cụm hồ bơi thi đấu và tập luyện... Những dự án thể thao lớn đa số đều nằm trong dự án Khu liên hợp thể dục, thể thao Rạch Chiếc tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Dự án có chủ trương đầu tư từ năm 1994 với tổng vốn dự kiến gần 15.000 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh Khu liên hợp thể dục, thể thao Rạch Chiếc.

Các dự án thể thao lớn là niềm mơ ước của người dân và giới thể thao TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Với cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 98 của Quốc hội, việc hàng loạt dự án lớn cho thể thao được đề xuất mời gọi hợp tác đầu tư được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho thể thao thành phố. Với tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố đầu tàu, cần có các công trình thể thao xứng tầm, làm nơi tổ chức các sự kiện thể thao lớn tầm khu vực và quốc tế. Khi có công trình thể thao bảo đảm, các môn thể thao từng là thế mạnh, truyền thống của TP Hồ Chí Minh sẽ có điều kiện bứt phá mạnh mẽ.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh cho rằng, việc thành phố thông qua các dự án và chọn thực hiện theo phương thức đối tác công tư là tín hiệu rất vui. Với thể thao, đây là cơ hội và là cú hích rất lớn khi TP Hồ Chí Minh có được cơ sở vật chất hiện đại, những công trình xứng tầm để ngoài đáp ứng nhu cầu tập luyện, rèn luyện sức khỏe còn có thể tổ chức các sự kiện thể thao lớn. Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng lưu ý các ban, ngành cùng chung tay hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để các dự án trong lĩnh vực thể thao được thực hiện suôn sẻ theo đúng kế hoạch.

HUỆ AN

* Mời bạn vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.