Ngành Dược học tại USTH có mục tiêu đào tạo và trang bị những kiến thức dược học chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên, nhằm cung cấp nguồn dược sĩ chất lượng cao cho ngành chăm sóc sức khỏe.

Trước nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động ngành dược và dựa trên thế mạnh của USTH về hợp tác sâu rộng với các đối tác hàng đầu tại Pháp cùng sự hỗ trợ từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các bệnh viện, doanh nghiệp dược lớn ở Hà Nội, năm 2023, USTH mở ngành Dược học tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho 2 lĩnh vực: Dược lâm sàng và công nghiệp dược.

leftcenterrightdel

Cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho ngành Dược học tại Trường USTH.

Ngành Dược tại USTH có thời gian đào tạo 5 năm. Sinh viên được học lý thuyết kết hợp chặt chẽ với thực hành thông qua các hoạt động thực tập phong phú, nhất là những kỳ thực tế nghề nghiệp tại bệnh viện hay doanh nghiệp dược. 70% thời lượng chương trình học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm trang bị kỹ năng ngoại ngữ thành thạo để sinh viên tự tin gia nhập thị trường lao động toàn cầu.

Chương trình với các kiến thức hiện đại, cập nhật mang lại cơ hội trao đổi với các cơ sở nước ngoài và được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên và chuyên gia đầu ngành. USTH cũng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng thí nghiệm và trang thiết bị tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cho việc đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực dược.

leftcenterrightdel

Sinh viên ngành Dược học sẽ được học lý thuyết kết hợp chặt chẽ với thực hành tại USTH. 

TS Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó trưởng khoa Khoa học Sự sống, USTH cho biết: “USTH có kinh nghiệm trong triển khai các chương trình đào tạo quốc tế trong lĩnh vực khoa học cơ bản liên quan đến sức khỏe như công nghệ sinh học - phát triển thuốc, khoa học và công nghệ y sinh, đây là cơ sở vững chắc cho việc mở ngành đào tạo ứng dụng như Dược học. Chúng tôi cam kết xây dựng một chương trình học hội nhập, định hướng chuyên sâu và mạng lưới đối tác thực hành trong và ngoài nước để trang bị cho các dược sĩ tương lai kiến thức, thái độ, kỹ năng trước cánh cửa bước vào thị trường lao động toàn cầu”.

Ngành Dược học bắt đầu tuyển sinh từ năm 2023 thông qua 2 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường tổ chức và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT (Mã ngành: 7720201). Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 là 30 chỉ tiêu.

Thí sinh nộp hồ sơ qua hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Trường tại website: https://apply.usth.edu.vn/. Thời gian nhận hồ sơ dự kiến từ ngày 7-9 đến 16-9-2023.

LA DUY

Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.