Với sự vào cuộc của Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông, chính quyền các cấp, đến thời điểm này, cả nước chỉ còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G.

Chia sẻ tại tọa đàm, ông Nguyễn Trọng Tính, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, tính đến ngày 10-10, Viettel chỉ còn 360.000 thuê bao 2G. Dự kiến đến ngày 15-10, Viettel sẽ chỉ còn dưới 100.000 thuê bao 2G.

Đại diện Cục Viễn thông và các nhà mạng tại buổi tọa đàm. Ảnh: THÁI KHANG

Ông Nguyễn Trọng Tính thông tin, vì tập thuê bao 2G còn lại đa số ở nông thôn, miền núi, vùng xa xôi, nơi khó khăn nhất; đối tượng khách hàng thường là người già, những người ít có nhu cầu sử dụng điện thoại nên chúng tôi phải trực tiếp đến tận nơi giúp khách hàng chuyển đổi thuê bao. “Mặc dù chưa đạt mục tiêu đặt ra là đưa số  thuê bao 2G về 0, nhưng nếu đạt được dưới 100.000 thuê bao 2G từ nay đến 15-10 thì chúng tôi đánh giá là đạt mục tiêu và hài lòng với kết quả này”, ông Nguyễn Trọng Tính cho biết.

Trong khi đó, theo Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT - VinaPhone, đến sáng 11-10, trên toàn mạng lưới VNPT chỉ còn khoảng 150.000 thuê bao 2G. Dự kiến, trong 4 ngày tới, VinaPhone vẫn sẽ tiếp tục huy động toàn bộ nhân viên trên toàn quốc để hỗ trợ chuyển đổi máy cho khách hàng, kể cả ở khu vực vùng sâu vùng xa, sẽ bố trí nhân lực phục vụ trực tiếp, với mục tiêu là qua ngày 15-10 chỉ còn dưới 100.000 thuê bao 2G.

Quang cảnh tọa đàm với chủ đề “Tắt sóng 2G trước giờ G”. Ảnh: THÁI KHANG

Còn với Tổng công ty Viễn Thông MobiFone, đến ngày 11-10, MobiFone còn 47.919 thuê bao 2G. Với tiến độ chuyển đổi hiện nay, dự kiến sau 1 tuần nữa, lượng thuê bao 2G của MobiFone chỉ còn khoảng 10.000.

Phát biểu tại tọa đàm, theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, sau ngày 15-10, theo đúng quy định sẽ phải dừng cung cấp dịch vụ với các thuê bao 2G; vì vậy, các nhà mạng cần tăng cường truyền thông, tăng cường lực lượng gặp gỡ khách hàng để bảo đảm người dùng được thông tin đầy đủ, hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thuê bao, từ đó thể hiện trách nhiệm của nhà mạng với quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15-10, các nhà mạng cần tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang mạng 4G.

Thảo luận tại tọa đàm, đa số các nhà mạng đều sẽ thực hiện bảo lưu tài khoản các thuê bao 2G sau thời điểm 15-10; tiếp tục duy trì chính sách tặng máy, hỗ trợ máy cho khách hàng; tiếp tục hỗ trợ khách hàng thực hiện các dịch vụ chuyển đổi thuê bao từ 2G lên 4G tại nhà riêng hoặc các đại lý của nhà mạng.

HOÀNG CHUNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.