Học bổng “Nghị lực mùa thi” nằm trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Học bổng nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mồ côi cha mẹ, khuyết tật… nhưng luôn tràn đầy nghị lực, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, vừa phấn đấu học tập tốt. Năm 2023, có 17 tân sinh viên các trường đại học được nhận học bổng “Nghị lực mùa thi” với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao học bổng “Nghị lực mùa thi” tặng các tân sinh viên.

Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Hùng Mạnh (Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) được nhận học bổng hơn 4,3 tỷ đồng từ đóng góp hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên. Tại buổi lễ, sinh viên Nguyễn Hùng Mạnh đã quyết định dành tặng lại 1 tỷ đồng để san sẻ cho những sinh viên khác trong chương trình học bổng “Nghị lực mùa thi” (700 triệu đồng) và giúp chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” của Báo Thanh Niên để hỗ trợ các em mồ côi cha, mẹ vì đại dịch Covid-19 (300 triệu đồng).

Tại buổi lễ, Trung tâm Anh ngữ WESET phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh trao tặng 26 suất học bổng tiếng Anh (10 triệu đồng/suất) cho hai nhóm đối tượng: Các sinh viên nhận học bổng “Nghị lực mùa thi” và các trẻ mồ côi trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” của Báo Thanh Niên. Tập Đoàn Thiên Long cũng trao quà tập viết và các dụng cụ học tập đến các sinh viên.

leftcenterrightdel
Trung tâm Anh ngữ WESET phối hợp trao học bổng tiếng Anh tặng các sinh viên. 

Sinh viên Nguyễn Hùng Mạnh gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức chương trình và các đơn vị đồng hành đã giúp bản thân Mạnh và các sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn, viết tiếp ước mơ bước vào trường đại học, cũng như phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, khi được nhận thêm học bổng tiếng Anh giúp Mạnh và các sinh viên có cơ hội phát triển hơn về ngoại ngữ, rộng mở cho công việc trong tương lai cũng như tham gia các hoạt động hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.