Thí sinh Trần Thị Tuyến tại điểm thi Trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) cho biết: “Đề thi năm nay không khó. Cách ra đề giúp thí sinh có tâm lý “làm được bài” và cảm thấy thoải mái. Môn Ngoại ngữ là môn để em xét tuyển đại học, nên em đã ôn luyện rất nhiều”. 

leftcenterrightdel
Thí sinh và người nhà thở phào nhẹ nhõm khi kỳ thi kết thúc. 

Em Bùi Bích Ngọc, học sinh Trường THPT Trần Phú, Hà Nội cho hay đề thi rất dễ, thậm chí dễ hơn đề minh họa và đề thi năm 2023. Những bạn học mức khá đã có khả năng lấy điểm 8-8,5. Với đề thi được cho là khá dễ so với trình độ của Ngọc, em chỉ mất 30 phút để hoàn thiện 50 câu trong đề thi và tự tin vào điểm 10 môn Tiếng Anh.

Tương tự, Thảo Nguyên, học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội nhận định đề thi môn Tiếng Anh năm nay không phân hoá rõ rệt như năm trước. Học sinh khá, giỏi môn Tiếng Anh có thể giải đề rất nhanh mà không mất nhiều thời gian phân tích, suy luận câu hỏi. “Chỉ khoảng 4 câu là em cảm thấy khó hơn nhưng cũng không mất nhiều thời gian để tìm ra đáp án. Em đoán năm nay sẽ nhiều bạn đạt điểm cao môn này”.

Cô Hoàng Xuân, giáo viên Tiếng Anh Tuyensinh247.com nhận định: Đề thi chính thức môn Tiếng Anh THPT năm 2024 có cấu trúc bám sát với đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 3-2024. Tuy nhiên, đề thi chính thức có độ phân hóa tốt hơn so với đề thi tham khảo. Các câu hỏi vận dụng cao rơi vào dạng câu hỏi từ vựng (câu thành ngữ và câu về sự lựa chọn từ trong dạng bài hoàn thành câu, câu hỏi từ cùng trường nghĩa trong dạng bài đọc điền từ, câu hỏi từ dễ gây nhầm lẫn trong dạng bài tìm lỗi sai) và câu hỏi đọc hiểu (câu hỏi về ý chính, câu hỏi suy luận, dạng câu NOT TRUE). Bài đọc hiểu trong đề thi chính thức khó hơn so với đề tham khảo môn Tiếng Anh 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với đề thi này, phổ điểm chủ yếu sẽ là tầm 7-8 điểm.

leftcenterrightdel
 Công tác coi thi được thực hiện rất nghiêm túc.
leftcenterrightdel
 Thí sinh bước vào ngày thi cuối với sự tự tin.
leftcenterrightdel
Giúp đỡ thí sinh tại các điểm thi. 
leftcenterrightdel
Lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực để cổ vũ, động viên thí sinh.
leftcenterrightdel
Các thí sinh đã hoàn thành ngày thi cuối với tâm thế vui vẻ. 

Như vậy, sau 2 ngày thi chính thức (27 và 28-6), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Đúng 8 giờ ngày 17-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng cách đăng nhập vào phần mềm quản lý thi theo tài khoản đã được cấp hoặc tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh và của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

THANH HÀ – THÁI HƯNG – ĐẠI THẮNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.