* Theo đó, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) chính thức công bố điểm chuẩn cho tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học chính quy theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023. Trong 59 ngành, các ngành: Công nghệ thông tin, Dược học có mức điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm. Đối với các ngành còn lại, điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 16-20 điểm. Điểm chuẩn cụ thể TẠI ĐÂY.

.* Đối với Trường Đại học Kinh tế-Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF), theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông với 34 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, chương trình song ngữ thì 2 ngành có mức điểm trúng tuyển cao nhất là 21 điểm, cụ thể gồm ngành: Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế. Đối với các ngành còn lại, điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 16 - 20 điểm. Điểm chuẩn cụ thể TẠI ĐÂY.

.Theo Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó hiệu trưởng phụ trách tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế-Tài chính TP Hồ Chí Minh cho biết: “Theo công bố điểm chuẩn của trường, đối sánh với mức điểm sàn đã công bố thì điểm trúng tuyển tăng 1-3 điểm so với mức nhận hồ sơ tùy ngành. Đặc biệt, ở các ngành thế mạnh và xu hướng thì điểm chuẩn tăng cao, có ngành tăng 3 điểm so với công bố điểm sàn như: Kinh tế quốc tế, Quan hệ quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Digital Marketing, Thiết kế đồ họa”.

leftcenterrightdel
Hoạt động tư vấn, tiếp nhận, làm thủ tục, hồ sơ nhập học tại Trường Đại học Kinh tế-Tài chính TP Hồ Chí Minh.  

* Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển vào 52 ngành đào tạo theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023. Theo đó, ngành học có điểm cao nhất là Y đa khoa với 23 điểm, tiếp sau đó là ngành Dược học với 21 điểm, ngành Giáo dục mầm non với 20 điểm. Các ngành còn lại dao động từ 15-19 điểm. Thí sinh có thể tra cứu kết quả trúng tuyển tại: https://sm.ntt.edu.vn/Tracuu.aspx. Điểm chuẩn cụ thể TẠI ĐÂY.

.* Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Gia Định (GDU) cũng công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông đối với 45 ngành, chuyên ngành ở hai chương trình đào tạo: Đại trà và Tài năng. So với năm 2022, điểm chuẩn trúng tuyển của GDU năm nay tăng từ 0,75 điểm đến 1,5 điểm đối với các ngành như: Công nghệ thông tin, Marketing… Trong đó, ngành Quan hệ công chúng có điểm chuẩn trúng tuyển năm nay tăng 1,5 điểm so với điểm chuẩn năm 2022 với là 16,5 điểm. Các ngành khác dao động từ 15 – 16,25 điểm. Riêng các ngành của chương trình Tài năng có điểm chuẩn là 18 điểm. Điểm chuẩn cụ thể TẠI ĐÂY.

Các trường đại học cũng lưu ý, thí sinh nên tra cứu kết quả xét tuyển và xem hướng dẫn nhập học tại website chính thức của nhà trường. Thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến ngày 8-9.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.