Tham gia buổi tuyên truyền, Thượng tá Nguyễn Trần Nam, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 131 đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích tới gần 500 học sinh thuộc khối 11, 12 các trường: THPT số 1, Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại hoạt động, các em đã được nghe nhiều thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; về lịch sử truyền thống vẻ vang của Quân chủng Hải quân; chế độ, chính sách đặc thù của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng Hải quân và yêu cầu phát triển của Hải quân nhân dân Việt Nam trong giai đoạn hiện nay...

leftcenterrightdel

 Thượng tá Nguyễn Trần Nam, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 131 tuyên truyền tại Hội nghị. 

Các học sinh cũng được tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của Học viện Hải quân Việt Nam; điều kiện, quy trình tuyển sinh để trở thành sĩ quan phục vụ trong Quân chủng Hải quân; chế độ, chính sách đối với học viên, sĩ quan và các lực lượng trong Quân chủng Hải quân; về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch. 

Buổi tuyên truyền giúp các em học sinh có nhu cầu, nguyện vọng nắm được các tiêu chuẩn, thủ tục và định hướng cho bản thân đăng ký dự thi vào Học viện Hải quân trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới.

leftcenterrightdel
 Học sinh hỏi về các điều kiện để được thi vào Học viện Hải quân.

Thông qua hoạt động tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về tình yêu biển, đảo quê hương; khơi dậy niềm tin yêu, lòng tự hào dân tộc của các em học sinh-thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, thu hút nguồn lực chất lượng cao vào phục vụ trong Quân chủng Hải quân, góp phần xây dựng lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh: XUÂN DŨNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.