Đây là hoạt động nằm trong Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án giáo dục và phát triển công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam giữa Samsung Việt Nam và NIC đã được ký kết vào tháng 10-2023 nhằm bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới. 

Đây cũng là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Tổ hợp Samsung tại Việt Nam (Samsung Việt Nam) và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

leftcenterrightdel
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai giảng Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ-Samsung Innovation Campus (SIC) năm học 2023-2024 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Samsung trong việc chung tay cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và các Bộ, ngành liên quan phát triển năng lực đổi mới sáng tạo và công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam. Sự hợp tác giữa Samsung và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là phù hợp, đúng trọng tâm và góp phần bồi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ thành các nhân tài tương lai trong các lĩnh vực then chốt của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phát biểu tại buổi lễ.

Theo đó, trong Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ 2023-2024 triển khai tại NIC Hòa Lạc, Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 2 lớp đào tạo về Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence-AI), 2 lớp đào tạo về Internet Vạn vật kết nối (Internet of Things-IoT) và 2 lớp đào tạo về Dữ liệu lớn (Big Data) dành cho khoảng 200 sinh viên đến từ một số trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học FPT.

Thời gian các khóa học dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8-2024 tại phòng học SIC Lab đặt tại NIC Hòa Lạc.

Các khóa học trong Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ được thiết kế trên nền tảng giáo dục kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi trong tương lai với các kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong thực tiễn. Cùng với các kiến thức chuyên môn, Chương trình còn cung cấp cho học viên những nội dung liên quan đến kỹ năng hướng nghiệp.

leftcenterrightdel
 Các học viên tham gia chương trình đào tạo.

Đặc biệt, các học viên tham gia Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ tại NIC Hòa Lạc cũng sẽ được hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn Quốc miễn phí. Các học viên có thành tích xuất sắc sau khi tham gia chương trình sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Samsung tại Việt Nam…

Tin, ảnh: VŨ DUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.