Để "Tiếp sức mùa thi năm 2024", tại kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2024 - 2025 của TP Hà Nội diễn ra từ ngày 7 đến ngày 12-6-2024 với cao điểm trong 2 ngày 8 và 9-6, Thành đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội đã bám sát kế hoạch để triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ kịp thời, thiết thực.

Các tình nguyện viên tham gia tiếp đón, hỗ trợ thí sinh và người nhà tại các điểm thi. Các điểm thi cũng tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi; đặc biệt các thí sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc em học sinh không có phương tiện đi lại…

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên cổ vũ các thí sinh dự thi kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông ở TP Hà Nội. 

Bên cạnh đó, tình nguyện viên cũng phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, áo mưa, quạt cầm tay… Các đội hình tiếp sức mùa thi đều kịp thời hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp như chở thí sinh về đúng điểm thi.

Tổ công tác của Thành đoàn và Hội Sinh viên TP Hà Nội cũng thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại các điểm thi của 30 quận, huyện, thị đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ. 

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh các thông tin và đồ dùng cần thiết khi bước vào phòng thi. 

Đặc biệt, Thành đoàn và Hội Sinh viên TP Hà Nội đã triển khai Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các em học sinh lớp 9 ôn thi cấp tốc, giúp các em lấy lại tự tin, kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông. Có 210 học sinh khó khăn được hỗ trợ ôn tập và 290 sinh viên tình nguyện đăng ký làm gia sư... 

Tin, ảnh: THANH NGÂN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.