Với chủ đề “Digital Career Expo”, ngày hội có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp trên cả nước đang hoạt động trong các lĩnh vực: Kinh doanh, kiến trúc, luật, truyền thông, thiết kế, ngoại ngữ, công nghệ, du lịch, sức khỏe… Điểm nhấn của ngày hội là bên cạnh hoạt động trực tiếp kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên, trong suốt tháng 5-2024, sinh viên có thể kết nối trực tuyến tìm kiếm việc làm chuyên môn, bán thời gian, thực tập sinh thông qua trang thông tin tuyển dụng: https://ejob.vlu.edu.vn.

leftcenterrightdel
 Các hoạt động phỏng vấn tuyển dụng diễn ra sôi nổi tại ngày hội.

Theo PGS, TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, ngày hội tạo cơ hội đối thoại giữa sinh viên và doanh nghiệp, giúp sinh viên hiểu rõ hơn nhu cầu của thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp tốt hơn, cũng như mở rộng cơ hội thực tập và việc làm. Đây cũng là dịp để nhà trường nắm bắt kịp thời tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, kỹ năng và phẩm chất của người học mà doanh nghiệp đang cần để nhà trường đào tạo lao động theo nhu cầu của xã hội.

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, bà Đinh Thị Kim Thùy, bộ phận tuyển dụng của Công ty Cổ phần DKRA VEGA cho biết, đơn vị cần tuyển 100 nhân sự với vị trí thực tập sinh nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh. Tại ngày hội, đơn vị đã tuyển dụng đủ nhân sự cần thiết từ nguồn sinh viên tham gia. Đây là lực lượng trẻ năng động, kiến thức vững nhưng cần được đào tạo thêm kỹ năng, văn hóa doanh nghiệp mới có thể bắt nhịp công việc được tốt nhất.

leftcenterrightdel
Đơn vị Trung tâm Anh ngữ WESET giới thiệu đến sinh viên các cơ hội nghề nghiệp. 

Tham gia các hoạt động của ngày hội, sinh viên Phạm Thị Trà My (khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Văn Lang) chia sẻ: “Tôi đang học năm cuối và ngày hội lần này mang đến cơ hội trải nghiệm việc làm ở nhiều doanh nghiệp hàng đầu. Qua phỏng vấn ở các gian hàng, tôi được hỗ trợ nâng cao nhận thức về quy trình tuyển dụng, có cái nhìn đúng hơn về thị trường lao động. Tôi hy vọng sẽ được vào làm việc ở một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh sau ngày hội này”.

leftcenterrightdel
 Các đơn vị ký kết tạo cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên tại ngày hội.

Theo ban tổ chức, nhằm tạo nhiều cơ hội việc làm, môi trường kiến tập cho sinh viên, nhiều hoạt động bổ trợ trực tuyến cho sinh viên cũng được thực hiện như: Báo cáo thị trường việc làm tương lai, hoạt động giới thiệu doanh nghiệp và vị trí tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp… Đến nay, đã có hơn 16.600 sinh viên tại TP Hồ Chí Minh đăng ký tham gia phỏng vấn tuyển dụng đến hết tháng 5-2024.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.