Đề nghị bổ sung nhóm "cơ sở giáo dục thường xuyên" có trách nhiệm quản lý học sinh, sinh viên làm việc bán thời gian. Lý do là học sinh theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và THPT tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên từ 15 tuổi trở lên đã đủ điều kiện lao động theo quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị nghiên cứu mức tiền công tối thiểu để tránh việc thỏa thuận quá thấp, bảo đảm quyền lợi cho học sinh, sinh viên làm việc bán thời gian.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: laodong.vn 

Hiện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang đề xuất tăng lương tối thiểu giờ ở mức 6%, dự kiến áp dụng từ ngày 1-7. Theo đó, lương tối thiểu vùng 1 là 23.800 đồng/giờ, vùng 2 là 21.200 đồng/giờ, vùng 3 là 18.600 đồng/giờ, vùng 4 là 16.600 đồng/giờ.

Việc này bảo đảm mức lương thấp nhất trả cho người lao động đáp ứng mức sống tối thiểu của họ và gia đình cũng như phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo còn đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu, rà soát, bổ sung quy định hỗ trợ cho người lao động khuyết tật hay quản lý việc làm trên internet, mạng viễn thông di động…

VIỆT CHUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.